BY KKMTC
19 Feb 24 1:13 pm

Capcom กำลังพิจารณาวางจำหน่ายเกม AAA ในราคา 70 เหรียญฯ ต่อไป เนื่องจากการสร้างเกมใช้ต้นทุนสูงขึ้น

311 Views

Dragon’s Dogma 2 อาจไม่ใช่เกมแรก และเกมสุดท้ายของ Capcom ที่ขายราคา 70 เหรียญฯ

ในช่วงเซสชันถามตอบระหว่างการรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุดของ Capcom ทางบริษัทเผยว่ากำลังพิจารณา และตรวจสอบกลยุทธ์เกี่ยวกับการวางจำหน่ายซอฟต์แวร์ด้วยราคาใหม่ในเดือนหน้า

หนึ่งในกลยุทธ์ใหม่ที่ Capcom กำลังพิจารณา คือการวางจำหน่ายเกมในราคา 70 เหรียญฯ และทีมงานที่พัฒนาเกม Resident Evil และ Monster Hunter ได้ถูกขอให้ระบุรายละเอียดนโยบายการกำหนดราคาสำหรับปีงบประมาณหน้า ซึ่งจะเริ่มในเดือนเมษายนนี้

“Dragon’s Dogma 2 ซึ่งจะวางจำหน่ายในปีงบประมาณนี้ได้วางขายราคา 69.99 เหรียญฯ เนื่องจากต้นทุนในการพัฒนาเกมทั่วทั้งอุตสาหกรรมกำลังเพิ่มขึ้น เราจึงกำลังพิจารณาการทบทวนราคาเป็นทางเลือกหนึ่ง ท้ายที่สุด เราตั้งใจที่จะใช้แนวทางที่รอบคอบในการกำหนดราคาเกมของเรา พร้อมทั้งตรวจสอบความคิดเห็นของลูกค้าต่อไป” – ตัวแทนของ Capcom กล่าว

ก่อนหน้านี้ Haruhiro Tsujimoto ตำแหน่ง COO ของ Capcom เคยสัมภาษณ์กับสื่อ Nikkei แสดงความคิดเห็นว่า เกมในตอนนี้มีราคาขายที่ถูกเกินไป เนื่องจากการพัฒนาเกมใช้ต้นทุนมากขึ้นถึง 100 เท่าจากสมัย Famicom แต่ราคาเกมกลับไม่ได้เพิ่มมากขึ้นตามต้นทุน

dragon dogma 2

ดูจากรายละเอียดของข้อมูล ดูเหมือนว่าเกมระดับ AAA หรือเกมระดับพรีเมียมของ Capcom เช่น Resident Evil, Monster Hunter, Devil May Cry ฯลฯ มีโอกาสที่จะวางขายในราคา 70 เหรียญฯ เหมือน Dragon’s Dogma 2 ในขณะที่เกมขนาดเล็ก เกม AA จะวางจำหน่ายในราคาต่ำกว่า 70 เหรียญฯ โดยจะขายถูกหรือแพงนั้นก็ขึ้นอยู่กับต้นทุนในการสร้างแต่ละเกม

ที่มา: VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top