BY Nuttawut Apiratwarakul
21 Sep 13 7:13 pm

Capcom หงอย! เหลือเงินแค่ 152 ล้านในธนาคาร

0 Views

สัญญาณชีพของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่ของญี่ปุ่นอย่าง Capcom ดูท่าว่ากำลังจะแย่เสียแล้วเพราะมีรายงานออกมาว่าบริษัทเหลือเงินติดกระเป๋าอยู่แค่นิดเดียว

capcom_logo

เว็ปไซท์ Gameindustry รายงานว่า บริษัท Capcom หลงเหลือเงินอยู่ในธนาคารเพียงแค่ 152 ล้านเหรียญดอลล่าห์สหรัฐ

อาจจะฟังดูว่าเยอะ แต่จริงๆแล้วจำนวนเงินดังกล่าวถือได้ว่า “น้อยมากๆ” จนน่าตกใจ เพื่อการเปรียบเทียบให้เห็นภาพ Nintendo หาเงินได้ในปริมาณเท่าๆกันโดยใช้เวลาเพียงแค่ 3 เดือนเท่านั้น   ปัญหาการเงินดังกล่าวส่งผลให้ทิศทางการเดินของบริษัท Capcom ยิ่งดูน่าเป็นห่วงขึ้นเรื่อยๆเพราะมีการยืนยันออกมาแล้วว่านับจากนี้เป็นต้นไป Capcom จะยิ่งมุ่งเน้นการขาย DLC มากยิ่งขึ้น

ผมเสียใจอย่างมากที่จะต้องบอกว่า ที่แล้วมาจนถึงตอนนี้แผนการของบริษัทเราคือการใส่ DLC เข้าไปในทุกๆเกม และหลังจากนี้เป็นต้นไปเราจะยิ่งมุ่งเน้นการขายเนื้อหาเสริมและ Content ในระยะยาว โดยวางแผนตั้งแต่ช่วงแรกเริ่มในการสร้างและพัฒนาเกม และยิ่งไปกว่านั้นจากกระแสตอบรับของลูกค้า หากเนื้อหาเสริมที่เราปล่อยออกมาไม่ได้รับการตอบรับที่ดีตั้งแต่แรกเริ่ม เราก็จะไม่ไล่ทำเนื้อหาใหม่ๆออกมา  นั้นหมายความว่าบริษัทของเราจะยิ่งมุ่งเน้นการทำเนื้อหาเสริมยิ่งกว่าที่เคยมีมาในอดีต – Haruhiro Tsujimoto ตำแหน่ง COO ของบริษัทกล่าวไว้

 

ที่แล้วมา Capcom ถูกโจมตีอย่างหนัก (อยู่แล้ว) ในเรื่องของ DLC ที่ยัดมาในแผ่นแล้วมาแยกขายอีกต่างหาก เกมเมอร์แฟนๆค่าย Capcom คงจะต้องทำใจยอมรับการเปลี่ยนแปลงที่กำลังจะเกิดขึ้น  ขณะเดียวกันการมาถึงของยุค Next Gen ก็เป็นเรื่องน่าเป็นห่วง ไม่รู้ว่า Capcom จะพร้อมรับมือกับการพัฒนาเกมยุคใหม่ที่ต้องใช้เงินทุนสูงยิ่งขึ้นได้หรือไม่

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Related posts

Read More
Back to top