BY Aisoon Srikum
15 Oct 21 1:28 pm

Call of Duty: Vanguard จะไม่เซ็นเซอร์สัญลักษณ์สวัสดิกะ แต่จะสามารถตั้งค่าเปิด-ปิดการแสดงสัญลักษณ์นี้ได้

3 Views

ปกติของเกมแนวสงครามโลกทั้งหลาย มักจะมีปัญหาเรื่องสัญลักษณ์สวัสดิกะที่เป็นเครื่องหมายของพรรคนาซีเยอรมัน

เกมทั้งหลายเลือกที่จะเซ็นเซอร์หรือไม่แสดงสัญลักษณ์นี้ให้เห็นโดยตรง แต่ไม่ใช่ Call of Duty: Vanguard เพราะทาง Sledgehammer ออกมาเปิดเผยว่า จะให้ผู้เลือกเป็นฝ่ายเลือกเองว่าอยากจะเห็นสัญลักษณ์นี้ในเกมหรือไม่ ในโหมดแคมเปญเนื้อเรื่อง

เกมส่วนใหญ่ที่มีฉากหลังเป็นสงครามโลกครั้งที่ 2 นั้น แทบจะไม่โชว์สัญลักษณ์นี้เอาไว้ในวิดีโอเกม และแทนที่ด้วยสัญลักษณ์ที่คล้ายกัน เช่น Call of Duty: WWII ในปี 2017 ที่ไม่ใส่เข้ามา เพื่อเคารพขอบเขตทางวัฒนธรรม

Michael Condrey ผู้ร่วมก่อตั้งสตูดิโอ Sledgehammer ให้สัมภาษณ์กับ Forbes ว่า ได้ต่อสู้เกี่ยวกับประเด็นนี้มามาก ถึงการเปิดเผยสัญลักษณ์สวัสดิกะตลอดระยะเวลาของการพัฒนาเกม

แน่นอนว่ามันมีขอบเขตทางวัฒนธรรมที่เรารู้สึกว่ามันจำเป็นต้องเคารพ และเรายังต้องการสิ่งที่เป็นจริงในการออกแบบเกมของเรา มันเป็นความสมดุลที่ดีของการไม่เชิดชูสัญลักษณ์นี้ในเกม แต่ก็ไม่เพิกเฉย หรือหลีกเลี่ยงสิ่งนี้ มันคือช่วงเวลาที่มืดมนที่สุดในประวัติศาสตร์ มันมีเส้นแบ่งที่เราจะไม่ข้ามไป แต่เราจะยังคงให้เกียรติผู้เสียสละกับผู้ต่อสู้ในสงครามครั้งนั้น

อย่างไรก็ตาม Tom Henderson นักปล่อยข่าวลือได้บอกว่าในเกมจะมีตัวเลือกให้ผู้เล่นตั้งค่าเปิด-ปิดในการแสดงสัญลักษณ์นี้ภายในเกมได้ ถ้าเลือกปิดเครื่องหมายในเกมจะเป็นรูปกากบาทเหล็กเหมือนเกมอื่น ๆ ที่นิยมใช้กัน

Call of Duty: Vanguard จะวางจำหน่าย 5 พฤศจิกายนนี้บน PC, PS4, PS5, XBOX One, XBOX Series X/S

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top