BY Aisoon Srikum
27 Aug 20 1:31 pm

Call of Duty: Black Ops Cold War ได้มือเขียนบทคนเดิมกลับมาสานต่อเรื่องราวอีกครั้ง และไม่ได้เน้นการเมืองมากขนาดนั้น

2 Views

เปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ Call of Duty: Black Ops Cold War และเตรียมวางจำหน่ายในเดือนพฤศจิกายน

นอกจากตัวเกมที่มาพร้อมคุณภาพระดับ Next-Gen สิ่งที่กลับมาด้วยก็คือทีมงานเดิมนอกจาก Treyarch แล้ว ยังมีมือเขียนบทฝีมือดีอย่าง David S.Goyer กลับมารับหน้าที่เขียนบทให้เกมภาคนี้อีกครั้ง

Call of Duty: Black Ops ภาคแรกเมื่อปี 2010 นั้น ได้ David S.Goyer ที่เป็นมือเขียนบทภาพยนตร์ชื่อดังมารับหน้าที่ในการเขียนบทให้ ซึ่งผลงานของเขาก็คือภาพยนตร์ชื่อดังขึ้นหิ้งอย่าง The Dark Knight และเพราะเกมภาคนี้จะเป็นการเล่าเรื่องแบบต่อเนื่องกันจากภาคแรก โดยมีฉากหลังเป็นสงครามเย็นปี 1981

Dan Vondrak จาก Raven Software บอกว่า David S.Goyer นั้น กระตือรือร้นมากที่จะกลับมารับหน้าที่เขียนบทให้กับเกมภาคนี้อีกครั้ง พร้อมกับเผยไอเดียกับเหล่าผู้พัฒนาว่ามีแนวทางในการเล่าเรื่องที่ดีที่สุด

David Goyer มีพลังงานที่เหลือเชื่อ ตอนที่เราโทรหาเขาครั้งแรก เขาแทบจะบอกทุกอย่างที่คิดได้ในการสานต่อเนื้อเรื่องจาก Black Ops 1 เขาเยี่ยมมากในการตั้งคำถามกับสิ่งที่คุณคิดว่าไม่สามารถเปลี่ยนแปลงได้

นอกจากนั้น Vondrak ยังเผยอีกว่า ตัวเกมจะไมไ่ด้เน้นเรื่องราวที่เป็นการเมืองมากถึงขนาดนั้น พวกเขากำลังสร้างความบันเทิงโดยเนื้อเรื่องสมมติขึ้น ดังนั้นเราจึงไม่ได้พยายามเน้นไปที่เนื้อหาทางการเมือง แม้เนื้อหาเกมจะมีบางส่วนอ้างอิงจากความเป็นจริง แต่สงครามเย็นก็เป็นเรื่องราวเกี่ยวกับทษฎีสมคบคิดที่อาจจะเป็นจริงหรือไม่ก็ได้อยู่แล้ว

Call of Duty: Black Ops Cold War จะวางจำหน่าย 13 พฤศจิกายน 2020 นี้บน PC, PS4, XBOX One และบน PS5, XBOX Series X จะตามมาในช่วงปลายปี

Aisoon Srikum

Back to top