BY TheStarrySky
5 Oct 20 1:02 pm

Call of Duty: Mobile ทำรายได้ทั่วโลกแล้วเกือบ 500 ล้านเหรียญฯ

8 Views

Call of Duty: Mobile สามารถทำรายได้ทั่วโลกรวมกันได้แล้วเกือบ 500 ล้านเหรียญฯ ตลอดช่วง 1 เต็มที่เปิดให้บริการมา ถือเป็นอันดับ 1 เกมมือถือแนว FPS/3PS ที่ไม่มีโหมด Battle Royal เป็นหลักที่ทำรายได้สูงที่สุดของสหรัฐอเมริกา

ถือว่าประสบความสำเร็จอย่างงดงามสำหรับ CoD: Mobile ที่หลังจากเปิดตัวครั้งแรกในวันที่ 1 ต.ค. 2019 ที่ผ่านมา ตัวเกมก็ทำรายได้ทั่วโลกไปแล้วกว่า 480 ล้านเหรียญฯ (1.5 หมื่นล้านบาท) โดยเกือบครึ่งเป็นรายได้จากฝั่งอเมริกา ที่ราว 215 ล้านเหรียญฯ ต่อด้วยญี่ปุ่นและเยอรมนีตามลำดับ

ทั้งนี้หากเรียงลำดับตามรายได้ CoD: Mobile จะเป็นอันดับ 3 ของเกมแนว FPS/3PS มือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดในอเมริกา แต่หากนับเฉพาะเกมที่ไม่มีโหมดยอดฮิตอย่าง Battle Royal เป็นตัวชูโรงหลักแล้ว CoD: Mobile ถือเกมแนวยิงบนมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดของประเทศ ซึ่งมี Pixel Gun 3D และ Left to Survive ตามมาในอันดับ 2 – 3 โดยไม่ได้มีการเปิดเผยตัวเลขรายได้แต่อย่างใด

Call of Duty: Mobile มีโหมด Battle Royal เช่นกัน แต่ไม่ใช่โหมดหลักของเกม

ด้านของยอดการ Download นับตั้งแต่วันเปิดตัวก็ทำไปได้แล้วถึง 270 ล้านครั้ง โดยกว่า 100 ล้านครั้งเกิดขึ้นในช่วง 7 วันแรก และอีกกว่า 72 ล้านครั้งใน 2 เดือนต่อมา ซึ่งประเทศที่ Download เกมนี้มากที่สุดก็คือสหรัฐอเมริกา ตามมาด้วยบราซิลและอินเดีย โดยข้อมูลทั้งหมดที่กล่าวมานี้ไม่มีจีนอยู่ด้วย เนื่องจากตัวเกมยังไม่ได้เปิดให้บริการในประเทศนี้นั่นเอง

การที่เกมทำรายได้เกือบถึง 500 ล้านเหรียญฯ ทำให้ CoD: Mobile กลายเป็นเกมมือถือที่ทำรายได้สูงที่สุดตลอดกาลเป็นอันดับที่ 22 ของโลก ซึ่งเป็นผลมาจากชื่อ IP ของเกมที่โด่งดังเป็นฐานอยู่แล้ว จากข้อมูลล่าสุดพบว่าเกมมีกำหนดเปิดให้บริการที่จีนเร็ว ๆ นี้อีกด้วย โดยผู้ให้บริการรายใหญ่อย่าง Tencent ซึ่งก็คาดว่าจะทำให้เกมมีรายได้สูงขึ้นอีกมากอย่างแน่นอน

ที่มา sensortower.com

Pathiphan Tepinta

Back to top