BY Zreast
26 Jan 21 12:51 am

คืนชีพเกมในตำนาน ! ผู้เล่น GTA V โชว์ตัดต่อฉากซิ่งรถในเกม จนออกมาราวกับ Burnout 3 ฉบับรีเมค

21 Views

Burnout 3: Takedown ถือเป็นตำนานเกมซิ่งรถบดขยี้คู่แข่งที่ครองใจผู้เล่นได้มากที่สุดเกมหนึ่ง โดยเฉพาะในไทยที่ยังคงมีตู้ให้เล่นอยู่ประปราย และด้วยความยอดเยี่ยมของมัน ก็ทำให้มีผู้เล่น GTA V คนหนึ่ง จับเอาวิดีโอฟุตเทจในเกม มาตัดต่อให้ออกมาเหมือนกันกับต้นฉบับอย่างกับแกะ

อนิเมเตอร์นาม LucasRPDJ ได้ใช้เวลาว่างของเขาทำวิดีโอตัวนี้ขึ้นมา และนำออกมาโชว์บน Reddit และ YouTube โดยใช้เครื่องมือตัดต่อภาพยนตร์ในเกม มาตัดแบบช็อตต่อช็อตจนออกมาดูดีเกินคาด แม้กระทั่งฉากเปิดของเกมที่เป็น MV เพลงพังก์ร็อคอันคุ้นเคยอย่าง Lazy Generation (The F-Ups) ก็ยังทำออกมาเหมือนกันแทบจะทุกมุมกล้อง และคุณสามารถเปิดเทียบกันดูได้ จากวิดีโอสองตัวด้านล่างนี้เลย

So I recreated a famous racing game with the Rockstar Editor
byu/LucasRPDJ ingtaonline

ไม่ว่าจะฉากเปิดตัว, ฉากเลือกรถ, หน้า UI ในเกม ไปจนถึงฉาก Takedown ก็ดูเนียนตาอย่างกับเป็น Burnout 3 ไม่มีผิด ซึ่ง Lucas บอกว่าเขาหวังจะได้เห็นเกมนี้ถูกรีเมคขึ้นมาจริง ๆ ด้วย GTA V Sandbox และแม้ว่าเขาจะไม่มั่นใจ (ด้วยเครื่องมือที่ทาง Rockstar มีให้ขณะนี้) แต่ก็คงยินดีมากทีเดียวหากว่ามันสามารถเกิดขึ้นมาได้

เรียกว่าหากใครที่เคยเล่นมาก่อน พอดูวิดีโอตัวนี้จบแล้วก็น่าจะคิดถึงบรรยากาศวันวานได้ไม่น้อย จนแทบคันมืออยากลุกไปโซนตู้เกมที่ห้างใกล้บ้าน และมองหาว่ายังคงมีเจ้าตู้ Burnout 3 เหลืออยู่ให้หวนคืนวงการกันสักแมตช์หรือไม่

ที่มา : PCGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top