BY KKMTC
12 Oct 23 6:03 pm

Bungie แสดงการขอโทษ มอบเงินสกุลพิเศษใน Destiny 2 มูลค่า 1,629 บาท ให้ผู้เล่นที่ถูกแบนโดยไม่ได้ทำผิด

91 Views

Bungie แสดงความรับผิดชอบต่อผู้เล่นที่โดนแบนมั่ว ด้วยคำขอโทษ และมอบเงินสกุลพิเศษจำนวนหนึ่ง

ย้อนกลับไปเมื่อหลายวันก่อน ทีมพัฒนาเกม Bungie ได้มีการสั่งแบนผู้เล่นแบบยกใหญ่ (Ban Wave) ต่อผู้เล่นที่ทำผิดกฎร้ายแรง หรือทำผิดซ้ำหลายรอบในเกม Destiny 2 โดยเฉพาะผู้เล่นที่ทำการโกงเกม และผู้เล่นที่มีพฤติกรรมไม่เหมาะสม

แม้การแบนยกใหญ่จะส่งผลดีต่อตัวเกม แต่ก็มีเกมเมอร์บางส่วนได้รายงานต่อ Bungie ว่าพวกเขาโดนแบนโดยไม่ทราบสาเหตุ หรือโดนแบนทั้งที่ไม่ได้กระทำความผิด ซึ่งต่อมา หลังจาก Bungie มีการตรวจสอบอีกครั้งแล้ว ก็ได้ทำการปลดแบนผู้เล่นเป็น “กลุ่มเล็ก ๆ” พร้อมขอโทษเป็นการมอบเงินสกุลเงินพิเศษ 5,000 Silver ซึ่งมีมูลค่าราคา 45 เหรียญฯ หรือราว 1,629 บาท

“แม้ระบบการตรวจสอบผู้เล่นที่ทำผิดกฎของเรามีความแม่นยำ แต่ก็ค้นพบว่าในบางกรณีที่หายากมาก ที่ระบบของเราตรวจจับผู้เล่นที่ไม่ได้กระทำความผิดจริง ซึ่งข้อผิดพลาดครั้งนี้จะได้รับการตรวจสอบ และเราจะดำเนินการอย่างรวดเร็วที่สุดในการแก้ปัญหาครั้งนี้” – ข้อความจาก Bungie ที่ส่งให้ผู้เล่นที่ได้รับผลกระทบ

แม้เกมเมอร์ส่วนใหญ่พึงพอใจกับค่าชดเชย กับคำขอโทษของทีมพัฒนาเกม Bungie แต่บางส่วนก็ออกมาแสดงความคิดเห็นในเชิงร้องทุกข์ว่าระบบการแบนในเกม Destiny 2 ยังขาดความโปร่งใส และมีการตอบสนองช้า ซึ่งก็คาดหวังว่า Bungie จะมีการพัฒนาระบบแบนผู้เล่นให้ดียิ่งขึ้นต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top