BY Aisoon Srikum
2 Aug 21 5:13 pm

Bungie แท็กทีม Ubisoft ร่วมมือกันยื่นฟ้องคนสร้างโปรแกรมโกงเกมเพื่อดำเนินคดี

1 Views

สองค่ายเกมผนึกกำลังจัดการเหล่าผู้สร้างโปรแกรมโกงด้วยการยื่นฟ้องศาลร่วมกัน

Ubisoft ผู้พัฒนาเกมชื่อดังและ Bungie ผู้พัฒนาเกมอย่าง Destiny 2 ได้จับมือกัน ยื่นฟ้องเหล่าผู้สร้างโปรแกรมโกงที่ใช้ชื่อว่า Ring-1 ซึ่งทำการขายโปรแกรมโกงเกมผ่านระบบสมัครสมาชิกในราคา 25 ยูโรต่อสัปดาห์ (ประมาณ 970 บาท)

โดยในโปรแกรมโกงนี้เต็มไปด้วยชุดเครื่องมือสำหรับการแฮคเกมอย่าง Rainbow Six Siege, ทั้งเครื่องมือ Aim Bot, ESP ที่กำหนดค่าให้มองเห็นพลังชีวิตและระยะทางของผู้เล่นคนอื่น และลดแรงดีดของอาวุธทำให้ยิงง่ายขึ้น

ทางฝั่งเกม Destiny 2 นั้น ขายในราคา 30 ยูโรต่อสัปดาห์ (1,175 บาท) ผู้จ่ายจะได้รับชุดเครื่องมือแฮคเกมไม่ว่าจะเป็น Aim Bot, กระสุนไม่จำกัด และยังมีบริการโกงเกมอื่น ๆ อีกมากทั้ง Apex Legends, Call of Duty, Escape from Tarkov, Dead by Daylight

ด้วยความเหิมเกริมของผู้ขายรายนี้ทำให้ทาง Bungie และ Ubisoft ตัดสินใจร่วมมือกัน ยื่นฟ้อง Ring-1 ที่ศาลเขตรัฐแคลิฟอร์เนีย โดยแจ้งว่าทำให้เกิดความเสียหายและทำลายประสบการณ์การเล่นเกมด้วย

ไม่ได้มีการระบุค่าเสียหายในการยืนฟ้อง ซึ่งอาจจะมีการพิจารณากันระหว่างสืบสวนสอบสวนคดี แต่มันอาจมีมูลค่าหลายล้านดอลลาร์ อย่างไรก็ตาม นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่สองค่ายเกมจับมือกันยื่นฟ้องศาล เพราะก่อนหน้านี้ทาง Bungie และ Riot ก็เคยร่วมมือกันมาแล้ว ซึ่งคดีนี้จะจบลงอย่างไรก็ต้องรอดูกันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top