BY KKMTC
27 May 24 12:47 pm

Bungie ชนะการต่อสู้ในชั้นศาลกับ AimJunkies ในข้อหาผลิตและจำหน่ายโปรแกรมโกง Destiny 2

309 Views

Stephen Totilo นักข่าวจากสื่อ Axios รายงานว่าศาลตัดสินให้ Bungie ชนะการต่อสู้ในชั้นศาลกับ AimJunkies หรือ Phoenix Digital ในข้อหาผลิตกับจำหน่ายโปรแกรมโกงเกม และละเมิดลิขสิทธิ์ Destiny 2

ย้อนกลับไป Bungie ยื่นฟ้อง AimJunkies และจำเลยอีก 4 คนเมื่อปี 2021 โดยกล่าวหาว่า AimJunkies ทำการเจาะข้อมูล Destiny 2 โดยไม่ได้รับอนุญาต เพื่อนำโค้ดของเกมไปสร้างกับขายโปรแกรมโกงเกมดังกล่าว รวมถึงเป็นการกระทำที่เข้าข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ที่ระบุไว้ในนโยบาย DMCA แบบชัดเจน

แต่ทาง AimJunkies โต้กลับว่าการโกงเกมไม่ได้ผิดกฎหมาย และคำกล่าวหาของ Bungie เรื่องการละเมิดลิขสิทธิ์เกมนั้นไม่มีมูล จนสุดท้าย ก็ลงเอยโดยใช้วิธีแก้ปัญหาด้วยการต่อสู้คดีในชั้นศาลในที่สุด

ผ่านไปประมาณ 2 ปี ล่าสุด ศาลตัดสินแล้วว่า AimJunkies มีความผิดจริง และบริษัทกับจำเลย 4 คนต้องถูกลงโทษด้วยการจ่ายเงินค่าเสียหายให้ Bungie รวมเป็นเงิน 63,210 เหรียญฯ (ราว 2.3 ล้านบาท) ซึ่งเป็นรายได้ที่ AimJunkies คิดว่าได้รับจากการขายโปรแกรมโกง

หลังจากมีการตัดสินโดยชั้นศาล James Barker ทนายของฝั่ง Bungie ได้กล่าวกับ Totilo ว่าเขารู้สึกขอบคุณต่อผู้พิพากษาที่ทำงานด้วยความเป็นมืออาชีพและรอบคอบ รวมถึงเขามีความมุ่งมั่นที่จะปกป้องเกมเมอร์จากการถูกโกงเกมต่อไป

อย่างไรก็ตาม David Schaefer ผู้ก่อตั้ง Phoenix Digital บอกว่า “เขาจะต่อสู้กับเรื่องนี้” ด้วยการขอเพิกถอนคำตัดสิน และหากทำไม่สำเร็จ เขาจะยื่นอุทธรณ์ต่อชั้นศาล

Totilo บอกว่านี่เป็นครั้งแรกที่คณะลูกขุน (ในสหรัฐอเมริกา อาจเป็นทั้งโลก) ได้มีการตัดสินคดีในเรื่องโปรแกรมโกงเกม และการชนะคดีครั้งนี้ เป็นการตอกย้ำว่าการสร้างโปรแกรมโกงเกม ถือว่าเป็นการละเมิดลิขสิทธิ์รูปแบบหนึ่งที่นักพัฒนาหรือทีมพัฒนาควรได้รับการปกป้องด้วย

ที่มา: Eurogamer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top