BY KKMTC
25 Jun 20 7:15 pm

Bring Me the Horizon เผยแรงบันดาลใจในการทำซิงเกิลใหม่ ‘Parasite Eve’ มาจากความมันของเพลงใน Doom Eternal

11 Views

ภายในค่ำคืนนี้แฟน ๆ ของวงเมทัลคอร์ชื่อก้องจากเกาะอังกฤษอย่าง Bring Me the Horizon จะได้ฟังเพลงใหม่ ‘Parasite Eve’ แบบเต็ม ๆ เป็นครั้งแรก นับว่าเป็นซิงเกิลแรกของวงในปี 2020 และเป็นผลงานที่ทำกันในช่วงล๊อคดาวน์จากเหตุการณ์โรคระบาดอีกด้วย ซึ่งก่อนหน้านี้ BMTH ก็ได้ฝากผลงานซาวด์แทร็กของเกมฟอร์มยักษ์อย่าง Death Stranding มาให้แฟน ๆ เกมได้ฟินกันมาแล้ว (แถมนำมาเล่นเป็นเพลงเปิดโชว์ในคอนเสิร์ตที่บ้านเราอีกด้วย)

Bring Me the Horizon ได้เปิดเผยเบื้องหลังการทำงานในช่วงล็อกดาวน์ ผ่านวิดีโอแชตที่รวบรวมเป็นวิดีโอซีรีส์ลง YouTube โดยล่าสุดในวิดีโอชื่อ “10BMTHS2-mick gordon-.mp4” ฟรอนท์แมนของวงอย่างโอลิเวอร์ ไซคส์ ได้ออกมาบอกกับแฟน ๆ ว่าเพลงใหม่ Parasite Eve นั้นได้แรงบันดาลใจมาจากเกมที่เขาเล่นในช่วงล็อกดาวน์เต็ม ๆ นั่นก็คือเกม Doom Eternal (แต่แฟนเกมหลายคนเห็นชื่อครั้งแรกคงนึกถึงเกมที่ชื่อเดียวกับเพลงก่อนแน่ ๆ ใช่ไหม?) ไซคส์กล่าวว่า

ความเจ๋งอย่างนึงของการล็อกดาวน์คือผมได้อยู่บ้านแล้วเล่นวิดีโอเกมเยอะมาก หนึ่งในนั้นคือ Doom Eternal และผมตกหลุมรักเพลงประกอบมาก มันบ้ามาก ๆ เฮฟวี่เหี้-ๆ!

ผมจะชอบนั่งเล่นในระหว่างวัน ส่วนตอนกลางคืน ผมกับจอร์แดน (มือคีย์บอร์ด) ก็จะเริ่มทำเพลงนี้กันต่อ เราแต่งเพลง Parasite Eve ขึ้นมาโดยอ้างอิงสไตล์จากเพลงประกอบเกม Doom ภาคนี้เยอะมาก ซาวด์มันช่างยิ่งใหญ่และกระแทกกระทั้นในแบบที่ผมไม่เคยได้ยินในเพลงเมทัลอื่น ๆ เลย

อีกทั้งทางวงยังได้ติดต่อไปยัง Mick Gordon ผู้ประพันธ์ซาวด์แทร็กประกอบ Doom Eternal ให้มาช่วยแจมในเพลง Parasite Eve อีกด้วย เขาก็ยังเปิดเผยอีกว่าหลังจากนี้ทางวงก็จะกลับไปทำเพลงที่มีซาวด์หนักหน่วงในแบบที่แฟน ๆ คุ้นเคยอีกครั้ง และวงก็ได้เตรียมเพลงใหม่ ๆ หลายเพลงไว้แล้วในช่วงล็อกดาวน์

แฟน ๆ Bring Me the Horizon รวมไปถึงเกมเมอร์ที่ชื่นชอบในเพลงประกอบจาก Doom Eternal ก็เตรียมฟังเพลงใหม่ ‘Parasite Eve’ กันได้ในคืนนี้เวลา 02.00 นาฬิกาทาง YouTube ของวง

Bring Me The Horizon – Parasite Eve (Official Video)

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top