BY KKMTC
15 Jan 19 6:44 pm

Bowsette ได้รับรางวัลเทรนด์ยอดนิยมแห่งปี 2018 จาก Pixiv x NicoNico

3 Views

ถ้าหากไม่มี Bowsette โลกอินเทอร์เน็ตของพวกเราทุกคนคงไม่มีสีสันจนถึงทุกวันนี้ ผู้สร้างสรรค์ Bowsette ได้รับรางวัลเทรนด์ยอดนิยมแห่งปี 2018 จาก Pixiv กับ NicoNico หรือเว็บไซต์สร้างสรรค์ผลงานศิลปะจากแดนปลาดิบ ก็ต้องบอกเลยว่าไม่ธรรมดาจริง ๆ

อ้างอิงจาก Destructoid – Haniwa ผู้สร้างสรรค์ Bowsette จนกลายเป็นอินเตอร์เน็ตมีมยอดนิยมช่วงปี 2018 ได้รับถ้วยรางวัลจากเว็บไซต์ NicoNico x Pixiv 20th most popular trend of 2018 – Bowsette ที่ออกแบบมาเพื่อเป็นเกียรติให้แก่เขาโดยเฉพาะ

“ฮ่าฮ่า พวกเขาทำได้ ! ใครบางคนใน NicoNico และ Pixiv ได้ส่งถ้วยรางวัลสุดหรูเพื่อเฉลิมฉลอง Bowsette ติดเทรนด์ในปีที่ผ่านมา

และถ้วยนี้เริ่มส่งมาถึงบ้าน ในวันที่เกม Super Mario Bros U Deluxe ออกวางจำหน่ายพอดีด้วย !”

Pixiv เป็นเว็บไซต์แหล่งรวมคอมมูนิตี้สำหรับเหล่าศิลปินทุกระดับชั้นทุกทั่วมุมโลก และ NicoNico คือเว็บไซต์มัลติมีเดียที่เปรียบเสมือนเป็น YouTube ของญี่ปุ่น ซึ่งนี่อาจจะเป็นครั้งแรกที่เว็บไซต์ชื่อดังของญี่ปุ่นทั้งสอง จับมือกันแล้วสร้างถ้วยรางวัล most popular trend of 2018 สำหรับ Bowsette มาโดยเฉพาะ

ส่วนใครพลาดเรื่องราวของ Bowsette – ต้นกำเนิดมาจากทาง Nintendo ปล่อยวิดีโอโปรโมทเกม New Super Mario Bros. U Deluxe ด้วยการโชว์ไอเท็มชนิดหนึ่งที่เรียกว่า Super Crown ที่สวมใส่แล้วทำให้เห็ดธรรมดากลายเป็น Toadette หรือ Toad เพศหญิง

แล้วนาย Haniwa ได้ปิ๊งไอเดียว่า ถ้าหากเอาไอเท็ม Super Crown ไปใช้กับ Bowser จะเป็นอย่างไรบ้าง? เขาจึงวาดภาพออกมาเป็นการ์ตูน 4 ช่อง เกี่ยวกับ Bowser สวมมงกุฏ Super Crown แล้วกลายเป็น Bowser เพศหญิง ทำให้ผู้คนให้ความสนใจเป็นอย่างมาก จนให้ชื่อ Bowser เวอร์ชั่นหญิงว่า Bowsette และเริ่มรับความนิยมทะลุเกจของ twitter จนกลายเป็นอินเทอร์เน็ตมีมพร้อมกับติดกระแส Trending ในระยะเวลาอันสั้น

สำหรับข่าวนี้  ผู้เขียนไม่ต้องกล่าวอะไรมากมาย … คุณ Haniwa คุณสมควรได้รับรางวัลอย่างยิ่งครับ !

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top