BY KKMTC
21 Dec 23 11:43 am

Bobby Kotick เตรียมลงจากตำแหน่งผู้บริหาร Activision Blizzard ในวันที่ 29 ธันวาคมนี้

25 Views

Bobby Kotick ได้เขียนจดหมายถึงพนักงานทุกคน คอนเฟิร์มว่าเขาจะลงจากตำแหน่งผู้บริหารบริษัท Activision Blizzard ตั้งแต่วันที่ 29 ธันวาคมนี้ หลังจากเป็นผู้นำบริษัทดังกล่าวมานาน 32 ปี

การลาออกของ Bobby Kotick เป็นส่วนหนึ่งของแผนการปรับองค์กรของ Activision Blizzard หลังจากบริษัทดังกล่าวถูกควบกิจการโดย Microsoft และอ้างอิงจากทางการเงิน Activision Blizzard และ Microsoft จะจ่ายเงินให้กับ Kotick เป็น “ร่มชูชีพสีทอง” (Golden Parachute) อย่างน้อย 15 ล้านเหรียญฯ

ในจดหมายของ Bobby Kotick ที่เขียนถึงพนักงานระบุว่า ระหว่างที่เขาบริหาร Activision มานานหลายปี เขาได้เห็นการเปลี่ยนแปลงและความสำเร็จมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเติบโตครั้งใหญ่ของแฟรนไชส์ Call of Duty, เห็นยุคทองของเกมตระกูล Guitar Hero, Activision ควบรวมกับ Vivendi จนกลายเป็น Activision Blizzard, การเข้าซื้อกิจการ King (ผู้สร้าง  Candy Crush) และล่าสุด Microsoft ได้ควบซื้อกิจการของ Activision Blizzard ทั้งหมด

แม้ Activision Blizzard จะเกิดการเปลี่ยนแปลง แต่จุดประสงค์ของบริษัทยังคงเหมือนเดิม ก็คือการมอบความสนุกสนานให้ผู้เล่นทั่วโลก และผลิตเกมที่ทะเยอทะยานต่อไป

“สำหรับพวกคุณส่วนใหญ่ งานในแต่ละวันของคุณจะยังคงเหมือนเดิม มันยังคงเป็นธุรกิจที่เน้นมอบประสบการณ์ที่แปลกใหม่มาสู่ผู้เล่นทั่วโลก

ในมุมมองของผู้นำ การเปลี่ยนแปลงครั้งนี้มีความจำเป็น เพื่อให้บรรลุเป้าหมายอันทะเยอทะยานของเราแบบชัดเจน ได้ส่งเสริมวัฒนธรรม เพิ่มขีดความสามารถ และมุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์เกมมิ่งสำหรับทุกคน” – Phil Spencer หัวหน้า Xbox ตอบสนองต่อเหตุการณ์นี้

Bobby Kotick

นอกจากนี้ Lulu Meservey ตำแหน่ง CCO ของ Activision Blizzard ก็จะลงจากตำแหน่งดังกล่าวในช่วงปลายเดือนมกราคม 2024 และบริษัทเกมของ Microsoft ก็จะมีการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ ตามมาเช่นกัน

ที่มา: Activision Blizzard Newsroom, IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top