BY KKMTC
16 Dec 21 2:56 pm

Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global โดนรีวิวบอมบ์ใน Play Store เหลือ 2 คะแนน เหตุมีการเซนเซอร์ฉากโป๊ล่อแหลมภายในเกม

22 Views

ดูเหมือนว่าเกมมือถือยอดนิยมในช่วงนี้กำลังเจอวิบากกรรมเข้าซะแล้ว

เมื่อไม่นานมานี้ GamingDose ได้ค้นพบเรื่องราวผ่านช่องทาง Reddit ในห้อง r/gachagaming ว่าตอนนี้ Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global กำลังโดนถล่มรีวิวบอมบ์ในร้านค้า Play Store จนล่าสุด คะแนนรีวิวเกมดังกล่าวเหลือเพียง 2 คะแนน

สาเหตุที่ Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global (รวมถึง Asia ด้วย) โดนรีวิวบอมบ์จากเกมเมอร์ เพราะพบว่าฉากคัตซีนในเกม มีการเซนเซอร์ฉากโป๊ตัวละครหญิงที่เป็นวัยเด็ก ด้วยการปรับมุมกล้องไม่ให้มองเห็นช่วงลำตัวส่วนบน ซึ่งแตกต่างจากเซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ่นกับเกาหลีใต้ ที่ใช้วิธีเซนเซอร์หน้าอกด้วยการใช้เส้นผมบัง

ด้วยเหตุผลดังกล่าว ทำให้ผู้เล่นหลายคน มีการรวมตัวกันรีวิวบอมบ์ Blue Archive พร้อมเรียกร้องให้ดัดแปลงเนื้อหาในเกมให้ตรงกับต้นฉบับ และยืนยันว่าหากไม่แก้ไขจะเลิกเล่น Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global โดยทันที

Blue Archive

ภาพเปรียบเทียบ Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ญี่ปุ้น, เกาหลีใต้ และ Global, Asia

หลังจากมีการรีวิวบอมบ์ YonghaKim โปรดิวเซอร์ของเกม Blue Archive ได้เปิดผนึกจดหมายขอโทษถึงเซนเซ (ตัวผู้เล่น) ทุกคนที่รู้สึกผิดหวังกับการเซนเซอร์เนื้อหาภายในเกม

YonghaKim เผยว่าก่อนวันเปิดให้บริการ Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global อย่างเป็นทางการ ทาง Nexon ยอมรับว่าไม่ได้มีการคิดวิเคราะห์อย่างรอบคอบเกี่ยวกับการเปิดให้บริการเกมทั่วโลก โดยนึกถึงว่านโยบายกับกฎความเข้มงวดในการเปิดให้บริการเกมของแต่ละประเทศนั้นมีความแตกต่างกัน ซึ่งส่งผลทำให้เขาไม่สามารถทำตามในสิ่งที่เขาสัญญาไว้ได้

นอกจากนี้ YonghaKim เผยว่าทีมงานมีทางเลือกต่าง ๆ ในการเซนเซอร์เนื้อหาในอนาคต ตั้งแต่การลบเนื้อหาทั้งหมด, ดัดแปลงรูปภาพ หรือเปลี่ยนโปรดักชันใหม่ ซึ่งทีมงานจะเลือกใช้วิธีการเปลี่ยนโปรดักชัน เพราะเป็นวิธีที่ทำให้คอนเทนต์ในเกมได้รับความเสียหายน้อยที่สุด

สุดท้าย YonghaKim ขอโทษถึงเกมเมอร์อย่างลึกซึ้งอีกครั้ง พร้อมยืนยันว่าการรักษาเนื้อหาให้ตรงกับเกมต้นฉบับนั้นเป็นเรื่องสำคัญมาก แต่ตอนนี้ การรักษาความเสถียรภาพของเกมเป็นสิ่งที่สำคัญกว่า และการดัดแปลงเนื้อหาบางส่วน เพื่อให้เกมสามารถเปิดให้บริการเซิร์ฟเวอร์สากลได้นั้น เป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ได้

ถึงอย่างนั้น YonghaKim สัญญาว่า Blue Archive เซิร์ฟเวอร์ Global จะยังคงเปิดให้บริการตามปกติ อัปเดตคอนเทนต์ใหม่ต่อไป และสร้างความพึงพอใจให้เหล่าเซนเซมากที่สุดเท่าที่ทำได้

Blue Archive เปิดให้บริการแล้ววันนี้ บนระบบมือถือ iOS กับ Android

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top