BY KKMTC
10 Nov 23 11:53 am

Bloomberg เผย Call of Duty: MWIII มีเวลาพัฒนาเพียง 18 เดือน จากปกติทุกภาคใช้เวลาสร้าง 3 ปี

71 Views

Jason Schreier นักข่าวระดับ Tier A แห่ง Bloomberg ได้รับรายงานว่าการพัฒนาเกม Call of Duty: Modern Warfare III ถูกเร่ง มีปัญหาภายใน และพนักงานต้องเผชิญหน้ากับการทำงานหนัก เพื่อส่งมอบเกมให้ทัน Deadline

Schreier ระบุว่าปกติแล้ว เกม Call of Duty ทุกภาคจะใช้เวลาพัฒนาจนเสร็จสิ้นประมาณ 3 ปี แต่ Call of Duty: Modern Warfare III ใช้เวลาสร้างเพียง 18 เดือน (1 ปี 6 เดือน) เท่านั้น

นอกจากนี้ การพัฒนาเกม Modern Warfare III ถูกเร่งให้ออกวางจำหน่ายให้ทันในปีนี้ เพราะเกม Call of Duty ภาคอื่น ซึ่งตอนแรกมีกำหนดออกวางจำหน่ายในปีนี้ ได้เลื่อนดีเลย์วันวางจำหน่ายในภายหลัง

แหล่งข่าวที่รายงานต่อ Schreier คอนเฟิร์มอีกครั้งว่า แผนการเดิมของ Modern Warfare III คือเป็นเนื้อหา DLC ของเกม Modern Warfare II และช่วงแรก ทีมงาน Sledgehammer Games ตั้งใจให้เป็นเนื้อเรื่องแยกโดยเน้นเหตุการณ์ในประเทศเม็กซิโก แต่ทีมผู้บริหารได้ออกคำสั่งมาว่าต้องทำเนื้อเรื่องเป็นเนื้อหาต่อจาก MWII และต้องมีตัวละคร Makarov

นอกจากนี้ ทีมงาน Sledgehammer Games ก็มีปัญหาในการทำงานร่วมกับผู้บริหารใน Infinity Ward เพราะต้องคอยรายงานทุกอย่างเกี่ยวกับตัวเกม และบางครั้ง ทีมงานต้องรอความคิดเห็น หรือถูกสั่งให้แก้งานตามทิศทางที่ผู้บริหาร Infinity Ward ระบุไว้

Modern Warfare III

พนักงาน Sledgehammer Games บางคนรู้สึกถูกหักหลัง เพราะเกมภาค Vanguard ก็ถูกเร่งการพัฒนาเหมือนภาค MWIII ทั้งที่ทีมงานสัญญาแล้วว่าเหตุการณ์ทำนองนี้จะไม่เกิดขึ้นอีก แล้วเนื่องจากเวลาพัฒนาเกมที่น้อยนิด พนักงานจึงต้องทำงานกันหนักมาก โดยบางวันต้องทำงานล่วงเวลา และทำงานในช่วงสุดสัปดาห์เพื่อให้ทันกำหนด

ทีมงาน Activision และ Infinity Ward ยังไม่ออกแสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการรายงานครั้งนี้ แต่ล่าสุด Aaron Haron หัวหน้าของ Sledgehammer Games ได้ออกแถลงการณ์วว่าทีมงานมีความภาคภูมิใจกับ MWIII และเป็น “งานแห่งความรัก” (labor of love) ที่มีต่อซีรีส์ Call of Duty

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top