BY StolenHeart
21 Aug 18 5:55 am

Bloodstained: Ritual of The Night ถูกเลื่อนไปปี 2019 และยกเลิกการพัฒนาเวอร์ชั่น PS Vita

7 Views

เลื่อนไปอีกยาว ๆ สำหรับเกมจากอดีตผู้สร้าง Castlevania และยกเลิกการพัฒนาเวอร์ชั่น PS Vita

สำหรับแฟนเกมที่รอคอยการมาของเกมใหม่จากผู้สร้าง Castlevania อย่าง Bloodstained: Ritual of The Night คงจะต้องรอไปอีกยาว ๆ เพราะตอนนี้ทางทีมพัฒนาได้ประกาศว่าตัวเกมจะถูกเลื่อนยาวออกไปเป็นปี 2019 พร้อมกับยกเลิกการพัฒนาเวอร์ชั่น PS Vita อีกด้วย

โดยทาง Gematsu รายงานว่า ในประกาศถึงแฟน ๆ ทาง Kickstater โดยคุณ Koji Igarashi ผู้กำกับของเกม และคุณ Robert Piraino ตัวแทนฝ่าย Brand Manager ของ 505 Games ผู้จัดจำหน่าย ได้ประกาศเรื่องสำคัญสองเรื่อง เรื่องแรกคือการเลื่อนวันวางจำหน่ายเกมออกไปเป็นปี 2019 เพื่อที่จะเพิ่มคุณภาพของเกมให้สูงขึ้น โดยจะปรับปรุงตัวเกมให้ดีขึ้นตามผลตอบรับที่แฟน ๆ ส่งมาในช่วงทดสอบ Beta ที่เหล่า Backer ได้ร่วมทดสอบกันไป

ส่วนเรื่องต่อมาคือการยกเลิกการพัฒนาเกมในเวอร์ชั่น PS Vita เนื่องมาจากทาง Sony วางแผนว่าจะไม่ให้การสนับสนุนต่อแพลตฟอร์ม PS Vita ต่อไปในอนาคต ซึ่งเห็ฯได้ชัดจากการไม่วางจำหน่ายเกมในเวอร์ชั่นตลับและในหน้าร้านค้าออนไลน์ก็ไม่มีฟังก์ชั่นการสนับสนุนเกี่ยวกับ PS Vita แล้ว และนั้นทำให้พวกเขาต้องยกเลิกการพัฒนาเกมในเวอร์ชั่นนี้ไป พร้อมกับยื่นข้อเสนอใหม่กับเหล่า Backer ที่เลือกตัวเกมในเวอร์ชั่น Vita ให้สามารถเปลี่ยนเป็นเวอร์ชั่นอื่นได้ทันที

Bloodstained: Ritual of the Night เป็นผลงานการสร้างของคุณ Koji Igarashi ผู้สร้างเกมซีรีส์ Castlevania เกมแอคชั่นล่าปีศาจหรือที่เกมเมอร์ชาวไทยรุ่นเก่าเรียกกันติดปากว่า “เกมแส้” หลังจากที่เขาลาออกจาก Konami ในปี 2014 เขาก็ได้รวมทีมเปิดโปรเจค Kickstarter เกมนี้ขึ้นมาเพื่อสร้างเกมที่แฟน ๆ Castlevania อยากเล่น จนกลายเป็นหนึ่งในโปรเจค Kickstarter ที่ทำยอดรวมในการระดมทุนไปได้สูงถึง 5.5 ล้านเหรียญ(183 ล้านบาท)จากเป้าเดิมที่ 500,000 เหรียญ กลายเป็นเกมที่ทำยอดระดมทุนใน Kickstarter ได้สูงทีสุดก่อนที่จะถูก Shenmue 3 โค่นตำแหน่งนี้ไปในเวลาต่อมา

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top