BY Nuttawut Apiratwarakul
13 Feb 19 11:47 pm

Blizzard ไม่มีแผนวางจำหน่ายเกมขนาดใหญ่ในปี 2019

1 Views

ข่าวร้ายของคนที่คิดว่าจะได้เห็น Diablo 4 ในปีนี้

Blizzard ไม่มีแผนจะปล่อยเกมดังระดับ AAA ในปีนี้ โดยข้อมูลดังกล่าวนี้ส่งตรงจากปากของทางบริษัทเองในการประชุมผู้ถือหุ้นเมื่อวานที่ผ่านมา นั่นหมายความว่านับจากนี้ไปอีก 12 เดือนหรือจนถึงช่วงต้นปี 2020 เราจะไม่ได้เห็นเกมดังตัวใหม่ระดับยักษ์ถูกปล่อยออกมาจากค่าย Blizzard

คุณ Collister “Coddy” Johnson ประธานของ Activision Blizzard ให้สัมภาษณ์กับเหล่าผู้ถือหุ้น “เราคาดการณ์ว่านี่จะเป็นปีที่เรามีผลกำไรลดน้อยลง ในปี 2018 เราได้รับประโยชน์จากการวางจำหน่ายของเกม World of Warcraft: Battle for Azeroth แต่เราไม่มีแผนที่จะปล่อยเกมระดับยักษ์ออกมาในปี 2019”

สำหรับผลงานของ Blizzard ที่เราน่าจะได้เห็นกันในปีนี้ก็คือตัวเกม Diablo: Immortal เกมมือถือดราม่าระดับตำนานที่กลายเป็นกระแสข่าวประจำวงการเกมในปีที่แล้ว และภาคเสริมตัวใหม่ของเกมการ์ด Hearthstone ไปจนถึงเนื้อหาใหม่ ๆ ของเกม Overwatch

นอกจากค่าย Blizzard จะคาดเดาว่าปีนี้ผลกำไรจะลดลง ทางบริษัทใหญ่อย่าง Activision Blizzard ก็พึ่งทำการปลดพนักงาน 800 คนออกจากบริษัท แม้ส่วนใหญ่จะเป็นตำแหน่งที่ไม่เกี่ยวข้องกับการพัฒนาเกม (แถมมีการยืนยันว่าจะมีการจ้างทีมงานพัฒนาเกมเข้ามามากขึ้นในส่วนของทีม Blizzard โดยจะขยายทีมสร้างเกมถึง 20%)

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top