BY Nuttawut Apiratwarakul
31 May 16 12:56 pm

Blizzard มุ่งปรับปรุงระบบ Play of the Game ของ Overwatch

1 Views

Blizzard พยายามปรับปรุงระบบ Play of the Game แม้เป็นงานหนักและไม่ใช่เรื่องง่าย 

ภาพหน้าจอ 2016-05-28 13.37.30

หนึ่งในลูกเล่นที่แฟนๆชื่นชอบจากเกม Overwatch ก็คือระบบ Play of the Game ซึ่งเป็นการแสดงคลิปเกมการเล่นเจ๋งๆของผู้เล่นที่ถูกเลือกหลังจบเกม แน่นอนว่าระบบดังกล่าวก็ยังมีปัญหาและบางครั้งก็มักแสดงผลเกมการเล่นที่ผู้เล่นหลายคนคิดว่ามันไม่ได้ดูเท่หรือดีเอาซะเลย

ส่วนใหญ่แล้วระบบ POTG มักจะเลือกแสดงผู้เล่นที่ทำ Damage ได้เยอะๆในช่วงเวลาสั้นๆ ฮีโร่อย่าง Bastion ที่นั่งสาดกระสุนเฉยๆหรือ Torbjorn กับป้อมปืนก็มักเป็นฮีโร่อีกตัวที่ถูกยกมาแสดง

ขณะที่ฮีโร่สาย Support อย่าง Mercy หรือ Lucio มักจะไม่ค่อยถูกแสดงให้คลิป POTG เท่าใดหนัก

Blizzard เองดูจะรับรู้ถึงปัญหาดังกล่าวและเริ่มลงมือปรับปรุงระบบนี้กันแล้ว โดยคุณ  Rowan Hamilton หัวหน้าฝ่าย Software Engineer ของ Blizzard ได้ออกมาเปิดเผยกับเว็บ Gamespot

ในทางเทคนิคแล้วมันเป็นปัญหาที่ยากมากที่จะทำให้คอมพิวเตอร์รับรู้ว่าอะไรดูเท่เพราะคอมพิวเตอร์ไม่ได้ฉลาดขนาดนั้น  มันอาศัยการป้อนค่าตัวเลขเข้าไปได้ตัวเลขออกมาทำให้มันยากที่จะรู้ว่าอันไหนดูเจ๋งและเท่

Blizzard ได้เริ่มปรับปรุงระบบนี้โดยการเริ่มปรับปรุงค่าตัวเลขและมานั่งดูข้อมูลของ Play of the Game ของเหล่าผู้เล่นและลองดูอีกครั้งว่าพวกเขาจะปรับตรงไหนให้มันดีขึ้นได้บ้าง

ในระบบปัจจุบันมันอาจจะโชว์ POTG เป็น Widowmaker ยิงสังหารผู้เล่นได้สามคน แต่ผมอาจจะลองปรับค่าตัวเลขเพิ่มความสำคัญให้บางอันและ POTG ของเกมนั้นก็อาจกลายเป็น Mercy ที่ช่วยชุบชีวิตเพื่อนร่วมทีมในตอนเกมกำลังจะจบและผลิกเกมสำเร็จแทน  มันเป็นสิ่งที่เราต้องทำอย่างต่อเนื่องและผมก็หวังว่าเราจะปรับปรุงระบบนี้ต่อไปเรื่อยๆ

ล่าสุดเราได้ใส่ระบบใหม่เข้าไป โดยให้ความสำคัญกับการยิงเป้าหมายที่เคลื่อนที่แทนยกตัวอย่างเช่น Widowmaker ที่ยิงเป้าหมายที่ยืนเฉยๆจะไม่ถูกจัดให้สำคัญกว่าฉากที่ Widowmaker สามารถยิง Tracer ที่เคลื่อนที่ไปมาได้

เราพยายามมองหากันอยู่ตลอดว่าเราสามารเพิ่มและปรับปรุงอะไรเข้าไปได้

 

SHARE

Nuttawut Apiratwarakul

โน้ต - Co-Founder / Editor-in-chief

Back to top