BY KKMTC
2 Apr 24 11:30 am

Blizzard มีความสนใจอยากนำ Warcraft มาสร้างเป็นภาพยนตร์อีกครั้ง แต่ถ้าทำจริงจะเอาผู้มีประสบการณ์มากำกับแทน

91 Views

Blizzard ยังไม่ยอมแพ้กับการสร้างหนัง Warcraft

John Hight ผู้กำกับแฟรนไชส์ Warcraft ให้สัมภาษณ์กับ IGN ว่าเขายังมีความสนใจอยากเห็นภาพยนตร์ Warcraft ที่สร้างเป็นภาคใหม่ เนื่องจากเกม IP ยักษ์ใหญ่หลายไตเติลเริ่มเติบโตกลายเป็นสื่อ Multimedia ที่เป็นมากกว่าแค่เกมอย่างเดียว

อย่างไรก็ตาม ถ้า Warcraft ได้ทำเป็นหนังภาคใหม่ สิ่งแรกที่เขาต้องทำคือหาพันธมิตรที่เหมาะสม มองหาผู้เชี่ยวชาญด้านการสร้างหนัง และหาช่วงเวลาในการผลิตที่เหมาะสม ซึ่งแน่นอน เขาไม่อยากนั่งแท่นเป็นผู้กำกับหนังด้วย

“ในวงการนี้มีมืออาชีพมากมายที่ทำหนังมาหลายปี และอาจสร้างผลงานที่มีผลลัพธ์ดีมาหลายสิบเรื่อง หรือเป็นร้อยเรื่องมาแล้ว ก็เหมือนที่ผมไม่อยากให้คนที่ทำแต่หนังอย่างเดียวมาสร้างเกมอย่าง Warcraft นั่นแหละครับ ผมคิดว่าการมองหาพันธมิตรเป็นแนวทางที่ถูกต้องแล้ว” –

“หากเราเจอพันธมิตรที่เหมาะสม เราอยู่ในสถานการณ์ที่เหมาะเจาะ และพวกเขามีความเชี่ยวชาญในแนวเกมที่พวกเราไม่มี ผมคิดว่านั่นเป็นพันธมิตรในอุดมคติของเราที่อยากจะทำงานร่วมกัน และเราก็ยินดีที่จะเปิดรับสิ่งใหม่ ๆ นิดหน่อยด้วย สาเหตุที่ผมเปิดกว้างในเรื่องนี้ เพราะผมอยากเห็น Warcraft เติบโตมากขึ้น แต่อีกด้าน ผมก็ไม่อยากให้ Warcraft เติบโตเร็วเกินจนไม่สามารถรองรับแฟน ๆ ที่มีอยู่ของเราได้อีกต่อไป” – John Hight กล่าว

Warcraft

Warcraft เคยถูกสร้างเป็นหนัง และออกฉายครั้งแรกเมื่อปี 2016 อย่างไรก็ตาม หนังดังกล่าวโดนวิจารณ์หนักในด้าน Pacing, เนื้อเรื่องขาดความน่าสนใจ และคุณภาพ CGI ยังขัดเกลามาไม่ดีพอ ด้วยสาเหตุดังกล่าว ทำให้ Warcraft เป็นหนึ่งในภาพยนตร์ดัดแปลงจากเกมที่ประสบความล้มเหลวทั้งด้านคะแนนรีวิว และการทำรายได้ Box Office ไปไม่ถึงจุดที่คุ้มทุน

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top