BY DoctorYok
2 Jan 19 11:53 am

“Bird Box” สร้างสถิติใหม่ให้ Netflix ด้วยยอดผู้ชมสัปดาห์แรกสูงถึง 45 ล้าน

5 Views

“Bird Box” ภาพยนตร์อำนวยการสร้างโดย Netflix ซึ่งเปิดให้รับชมเมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา สร้างสถิติใหม่ให้บริษัทด้วยยอดผู้ชมสูงถึง 45 ล้านกว่ารายภายในสัปดาห์แรกของการออกฉาย

ริษัทได้แสดงความยินดีให้กับภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวผ่าน Twitter โดยบริษัทประกาศว่าภาพยนตร์เรื่อง Bird Box มียอดผู้ชมสูงถึง 45 ล้านรายเพียงแค่สัปดาห์แรกของการเปิดตัว ซึ่งสร้างสถิติใหม่ภาพยนตร์ที่ Netflix เป็นเจ้าของ

https://twitter.com/pmcakes22/status/1078738152787869696

อย่างไรก็ตาม ผู้ใช้งาน Twitter หลายรายก็เล่นมุกว่า “จริง ๆ แล้วมีคนดูหนังเรื่องนี้เยอะกว่านั้น แต่พวกเราแบ่งบัญชีกันใช้ไง”

ภาพยนตร์สร้างสรรค์โดย Netflix เรื่องอื่น เช่น “Bright” ทำยอดผู้ชมในสามวันแรกไปได้กว่า 11 ล้านราย แต่ก็ยังน้อยกว่า Season 2 ของ Stranger Things ที่สร้างยอดการรับชมของสามวันแรกไปได้ถึง 15.8 ล้านราย และ “The Cloverfield Paradox” มียอดผู้ชมภายในสัปดาห์แรก 5 ล้านราย ซึ่งทั้งหมดนี้ยังเทียบจำนวนผู้ชมของภาพยนตร์ Bird Box ไม่ติดฝุ่น

นักวิเคราะห์สรุปความสำเร็จของภาพยนตร์เรื่องนี้ว่ายอดจำนวนผู้ชมที่มากนี้มาจากการแนะนำแบบปากต่อปาก การสร้าง Meme หรือมุกตลกที่เกี่ยวข้องก็เป็นผลพลอยได้ให้ภาพยนตร์เรื่องนี้เช่นกัน

นอกจากนี้แล้ว คอนเซ็ปต์ของความสยองขวัญรูปแบบใหม่ก็เป็นปัจจัยที่ทำให้ภาพยนตร์เรื่อง Bird Box มีจำนวนการ Streaming ที่สูงมาก ยกตัวอย่างภาพยนตร์เรื่อง “A Quiet Place” ที่มีคอนเซ็ปต์ในลักษณะเดียวกัน และประสบความสำเร็จก่อนหน้า

อีกปัจจัยหนึ่งคือภาพยนตร์เรื่องนี้เปิดให้รับชมในช่วงวันหยุดเทศกาลพอดี ผู้คนจึงใช้เวลาในเคหสถานเพื่อชมภาพยนตร์ที่กำลังเป็นที่พูดถึง และออกโฆษณะถี่มาก

YouTube video

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top