BY Aisoon Srikum
25 Feb 21 10:23 am

BioWare และ EA ประกาศยกเลิกการพัฒนา Anthem อย่างเป็นทางการ

7 Views

ความหวังอันแสนริบหรี่ของแฟนเกมที่ยังคงศรัทธาใน BioWare และ Anthem ต้องสิ้นสุดลงจนได้

เมื่อทาง BioWare และ EA ออกมาประกาศยกเลิกการพัฒนา Anthem อย่างเป็นทางการแล้ว หลังมีข่าวมาสักพักใหญ่ ๆ ว่าเกมจะได้รับการยกเครื่องตามที่เราเคยเห็นข่าวกันมา ว่ามันจะชื่อ Anthem NEXT หรือ Anthem 2.0

ผู้อำนวยการสร้าง Christian Dailey ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการว่า

ด้วยเจตนารมณ์ของเรา เราตัดสินใจกันอย่างยากลำบากว่า เราจะต้องยุติการพัฒนาครั้งใหม่ของ Anthem ลง แต่ตัวเกมจะยังคงเปิดให้บริการเหล่าผู้เล่นต่อไป

นั่นหมายความว่าการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงทั้งหมดของทีมงานที่เคยมีแนวคิด มีภาพหลุดออกมานั้น จะไม่ถูกนำมาใช้แต่อย่างใด ไม่มีการปรับแต่งตัวเกม ไม่มีการพลิกโฉมใด ๆ ตามที่เราเคยเห็นข่าวกันก่อนหน้า ตัวเกมที่เข้าเล่นได้ตอนนี้จะเป็นตัวเกมเวอร์ชั่นเดิมที่เปิดมาตลอด 2 ปี

ทาง BioWare และ EA ไม่ได้ให้เหตุผลที่เฉพาะเจาะจงสำหรับการตัดสินใจในครั้งนี้ แต่คาดว่าเพราะการลงทุนมหาศาลในครั้งนี้เพื่อยกเครื่องตัวเกม เป็นการตัดสินใจที่เสี่ยงไม่ใช่น้อย แม้ว่าทีมพัฒนาจะมีไอเดียที่ยอดเยี่ยม แต่ก็ไม่มีอะไรรับประกันว่ามันจะประสบความสำเร็จ

YouTube video

ถือเป็นเรื่องน่าเสียดายของแฟนเกมที่หวังจะเห็นเกมนี้คืนชีพขึ้นมาอย่างสง่างามเหมือนกับเกมอย่าง Final Fantasy XIV หรือ No Man’s Sky และใครที่ยังเก็บเกมเอาไว้ เพื่อหวังว่าสักวันหนึ่งมันจะกลับมาผงาดอีกครั้ง ก็คงต้องปิดประตูแห่งความหวังนั้นลงได้แล้ว

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top