BY KKMTC
21 May 21 1:00 pm

Biomutant ยังไม่เปิดให้รันภาพ Native 4K บน PS5 ได้ในช่วงวันวางจำหน่าย เพราะ “เหตุผลทางด้านเทคนิค”

9 Views

ข่าวร้ายสำหรับคนที่ตั้งเป้าอยากเล่น Biomutant บน PlayStation 5 ผ่านระบบ Backward Compatible

เมื่อไม่นานมานี้ THQ Nordic ได้เปิดตัววิดีโอเกมเพลย์ Biomutant สำหรับ PlayStation 5 ผ่านระบบ Backward Compatible อย่างเป็นทางการ แต่อย่างไรก็ตาม ทีมงานได้ระบุในวิดีโอล่วงหน้าว่า “Footage ที่กำลังรับชมเป็นภาพที่จับจากเวอร์ชัน PlayStation 5 ภาพที่โชว์ตัวอย่างเป็นความละเอียด 1080p 60FPS ถูกอัปสเกลเป็น 4K” ซึ่งทำให้เกมเมอร์หลายคนเริ่มสงสัยว่าตัวเกมสามารถรันภาพ Native 4K บน PS5 ได้หรือไม่

หลังจากเกมเมอร์บางส่วนเริ่มสอบถามถึงทีมงานที่เกี่ยวข้องกับเกมโดยตรง ล่าสุด THQ Nordic ออกมายืนยันผ่านช่องทางทวิตเตอร์แล้วว่า Biomutant จะยังไม่สามารถรันภาพความละเอียดคมชัดระดับ Native 4K ในช่วงวันวางจำหน่ายเกม โดยไม่ระบุสาเหตุที่ชัดเจนนอกเหนือจากกล่าวว่า “ด้วยเหตุผลทางด้านเทคนิค”

ข่าวนี้อาจจะสร้างความผิดหวังให้ผู้เล่นที่ติดตาม Biomutant บน PlayStation 5 เพราะทีมงานยืนยันเพิ่มเติมแล้วว่าใน Xbox Series X สามารถรันเกมดังกล่าวด้วยภาพความละเอียดคมชัดระดับ 4K 60FPS อย่างแน่นอน

ถึงอย่างนั้น ทีมงานยืนยันว่า Biomutant “จะยังไม่เปิดให้รันภาพ Native 4K บน PlayStation 5 ได้ในช่วงวันวางจำหน่าย” หรือหมายความว่าตัวเกมอาจจะสามารถรองรับภาพ 4K บน PS5 ได้ในอนาคตจากการอัปเดต Patch

Biomutant จะวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ที่ 26 พฤษภาคม บน PC, PS4 และ Xbox One โดยอาจมีเกมเวอร์ชั่นอัปเกรดตามมาในอนาคต

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top