BY StolenHeart
16 Mar 20 8:44 pm

Bill Gates ประกาศลงจากตำแหน่งบอร์ดบริหารของ Microsoft เพื่อทุ่มเวลาให้มูลนิธิการกุศลของตนเอง

5 Views

หลังจากที่อยู่ครองตำแหน่งในบริษัทของตนมานาน ในที่สุด Bill Gates ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของ Microsoft ก็ได้ประกาศสละตำแหน่งในบอร์ดบริหารลงอย่างเป็นทางการแล้วเมื่อช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมานี้

Microsoft ได้เปิดประกาศสำคัญในหน้าเว็บไซต์เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา ว่า Bill Gates ผู้ก่อตั้งและอดีต CEO ของบริษัทได้ประกาศสละตำแหน่งกรรมการบอร์ดบริหาร โดยการลาออกในครั้งนี้ก็เพื่อที่จะสามารถทุ่มเทเวลาในการจัดการเกี่ยวกับมูลนิธิ Bill & Melinda Gates เพื่อรณรงค์ด้านการศึกษา สุขภาพ และภาวะโลกร้อนต่อไป

ทั้งนี้เขาจะยังดำรงตำแหน่งที่ปรึกษาด้านเทคโนโลยีให้กับ CEO ของ Microsoft คนปัจจุบันอย่าง Satya Nadella และผู้บริหารคนอื่น ๆ ต่อไป โดยตัวของ Gates นั้นได้ประกาศลาออกจากการทำงานเต็มเวลาใน Microsoft เมื่อปี 2008 แต่ก็ยังนั่งแท่นประธานของบอร์ดบริหารอยู่จนถึงปี 2014 ก่อนที่จะสละตำแหน่งสุดท้ายในบอร์ดบริหารเหลือเพียงแค่ที่ปรึกษาตามข่าว

Bill Gates ก่อตั้งบริษัท Microsoft ขึ้นมาในปี 1975 ซึ่งประสบความสำเร็จมากมายจากการสร้างระบบปฏิบัติการอย่าง MS-DOS และ Microsoft Windows รวมไปถึงเครื่องมือและโปรแกรมอื่น ๆ มากมาย ไปจนถึงเครื่องเกมอย่าง Xbox ด้วยเช่นกัน

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top