BY KKMTC
13 Nov 18 2:15 pm

Bethesda Launcher เกิดบัคไม่ยอมลบ Fallout 76 Beta ออกจากเครื่อง จนกว่าคุณจะมีเกมตัวเต็ม

12 Views

ในช่วงแรกของเกม Fallout 76 Beta ตัวเกมได้ใช้เนื้อที่เยอะมากถึง 35-40 GB ซึ่งเป็นจำนวนเนื้อที่ที่ไม่น้อยเลย จึงเป็นสาเหตุทำให้ผู้เล่นหลายคนตัดสินใจลบเกมตัว Beta ก่อนที่จะถึงวันปล่อยเกมเต็ม แต่ถ้าหากย้อนกลับไป ทีมงาน Bethesda ได้เคยแง้มออกมาว่า ตัวเกมจะต้องเต็มไปด้วยบัคอย่างแน่นอน ซึ่งมันก็เป็นเรื่องจริง เพราะว่าบัคของเกมไม่ได้จบอยู่แค่ตัวเกมแล้ว แต่ก็ลามไปถึงตัวซอร์ฟแวร์ Bethesda Launcher ไม่ยอมให้ผู้เล่นลบ Fallout 76 Beta ออกจากเครื่อง

fallout76

อ้างอิงจาก Gamingbolt – ชาว Reddit หลายคนในส่วนของ subreddit ของ Fallout ได้พบปัญหากับซอฟต์แวร์ Bethesda Laucher ไม่สามารถ Uninstall ลบเกม Fallout 76 Beta ออกจากเครื่อง PC ได้ โดยมีอาการคือเมื่อผู้เล่นได้สั่งการลบเกมออกจากเครื่อง ทางซอร์ฟแวร์ได้ขึ้นข้อความว่า “คุณไม่สามารถใช้โปรแกรมนี้ได้” หรือ “โปรดตรวจสอบว่าเกมที่คุณครอบครองได้เชื่อมต่อกับบัญชี Bethesda.net เรียบร้อย แล้วลองอีกครั้ง” ซึ่งหมายความประมาณว่า หากคุณไม่มีเกมตัวเต็ม คุณจะลบเกมนี้ทิ้งไม่ได้นั่นเอง (ฮา)

ปัญหาดังกล่าว ผู้เล่นต่างคาดคะเนว่าปัญหานี้สามารถเกิดขึ้นได้หลากหลายกรณี อาจจะเป็นไปได้ว่าผู้เล่นจะสามารถ Uninstall ตัว Beta ได้ ก็ต่อเมื่อเกม Fallout 76 ได้ปล่อยตัวเกมเต็มให้เล่น หรือระบบยังเปิดให้ทำงานอย่างไม่เต็มที่ จึงจำเป็นจะต้องจำกัดฟังก์ชั่นไว้ซะก่อน

ตอนนี้ทาง Bethesda ยังไม่รับรู้ปัญหาเหล่านี้ แต่ถ้านับจากเปิดตัววันแรกของ Beta ปัญหาก็มีไม่หยุดยั้งจริง ๆ สำหรับเกม Fallout 76 Beta ไม่ว่าจะเป็นพบบัคทำให้ต้อง re-installed เกม Fallout 76 Beta สำหรับ PC อีกครั้ง หรือ Glitch ในเกมที่ทำให้ระบบการเล่นพัง ถึงแม้ว่าจะเป็นเพียงแค่ทดสอบ Beta แต่ทว่าปัญหาเหล่านี้ก็ส่งผลกระทบต่อความประทับใจในครั้งแรกต่อผู้เล่นได้เช่นกัน

ถึงอย่างนั้น เกมเต็ม Fallout 76 จะปล่อยเกมและออกวางจำหน่ายในเร็ว ๆ นี้ ในวันที่ 14 พฤศจิกายน 2018 สำหรับแพลตฟอร์ม PC, PS4 และ Xbox One

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top