BY StolenHeart
21 Jul 18 9:51 pm

Bethesda ไฟเขียวให้ทีมพัฒนา Mod Fallout: New California ลุยต่อได้

20 Views

เจ้าของเกมบอกโอเค ก็จัดเต็มได้เลย

ถือว่าเป็นอีกหนึ่ง Mod ขนาดใหญ่ของเกม Fallout: New Vegas ที่มีเนื้อหาใหม่ขนาดใหญ่ที่จัดทำโดยช่าว Mod อย่าง Fallout: New California ที่ใช้เวลาพัฒนา Mod ตัวนี้มาหลายปี และล่าสุดนี้ ทาง Bethesda ก็ไฟเขียว อนุญาตให้ทีมงานสามารถสร้างสรรค์เนื้อหาของตนเองได้อย่างอิสระเต็มที่

ที่มาของข่าวนี้มาจากหน้า Facebook ของทางทีมพัฒนา Mod เมื่อวันที่ 15 กรกฎาคมที่ผ่านมา เพราะได้มีบอร์ดเกมตัวใหม่ของซีรีส์ Fallout ที่มีชื่อเดียวกันออกมา และเกรงว่าจะมีปัญหาตามมาเนื่องจากอาจจะติดลิขสิทธิ์ที่เกี่ยวข้องกับตัวบอร์ดเกม แต่ทาง Bethesda ก็ออกมาคลายความกังวลกับทางทีมงานแล้ว ว่าลุยต่อได้เลย โดยมีใจความสำคัญที่คุณ Pete Hines รองประธานและฝ่ายการตลาดของ Bethesda ได้ออกมายืนยันผ่านบทสัมภาษณ์ในเวปไซด์ motherboard.vice.com ไว้ดังนี้ครับ

“ทุกคนสามารถสร้าง Mod ที่อยากจะทำออกมาได้อย่างอิสระ ไม่ว่าเราจะทำเวอร์ชั่นบอร์ดเกมออกมาหรือไม่ก็ตาม มันแทบจะไม่มีผลกระทบอะไรเลย และขอให้พวกเขาโชคดีในการทำ Mod ชิ้นนี้ให้ออกมาสมบรูณ์ด้วย”

ซึ่งนั้นก็คลายความกังวลให้กับทีมสร้าง Mod ชิ้นนี้เป็นอย่างมาก ซึ่งหลังจากที่ทีมสร้าง Mod รับทราบข่าวดีที่ว่านี้แล้ว ก็เชิญชวนทุกคนที่ติดตามไปสั่งจองเกม Fallout 76 ล่วงหน้าเพื่อเป็นการขอบคุณกันเลยทีเดียว ส่วนใครที่รอคอย Mod ตัวนี้อยู่ ก็เตรียมตัวโหลดกันได้ในเดือนตุลาคมนี้ที่ Nexusmod ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top