BY Aisoon Srikum
17 Nov 21 3:33 pm

Bethesda และ Todd Howard อยากให้ Elder Scrolls 6 สามารถเล่นได้เป็นสิบ ๆ ปีเหมือนกับภาค Skyrim

5 Views

แม้ว่าเราจะยังไม่ได้เห็นข่าวคราวหรืออัปเดตใหม่ของ Elder Scrolls 6 มานานแล้ว (และอาจจะไม่ได้เห็นเพิ่มในเร็ว ๆ นี้ด้วย) แต่ทาง Bethesda และ Todd Howard เอง ก็มีเป้าหมายในการสร้างเกมนี้ไว้ในใจแล้ว

อย่างที่เรารู้กันดี Skyrim หรือ Elder Scrolls 5 นั้น มีอายุยืนยาวมาครบ 10 ปีแล้ว และยังมีการรีมาสเตอร์หรือนำมาขายใหม่ได้เรื่อย ๆ รวมไปถึงรองรับการม็อดจนทำให้เกมนี้ไม่เคยกระแสแผ่วลงเลย และนั่นคือเป้าหมายที่ทาง Bethesda วางไว้ นั่นคือ Elder Scrolls 6 เอง ก็จะต้องเล่นได้เป็นสิบ ๆ ปีเหมือนกับภาคก่อนหน้า

ในการให้สัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้ที่ผ่านมา Todd Howard เผยว่า เขาอยากให้เกมนี้มันเล่นได้เป็นสิบ ๆ ปี เหมือนกับภาค 5 และนั่นคือความยากของมัน จะออกแบบเกมอย่างไรเพื่อที่แฟน ๆ และชุมชนจะยังคงเล่นเกมนี้อยู่เหมือนที่พวกเขาได้ทำไว้กับ Skyrim รวมไปถึงแฟน ๆ จะอดทนรอคอยกันได้นานแค่ไหนด้วย เพราะตอนนี้ Bethesda เอง ยังคงกำลังโฟกัสอยู่ที่ Starfield นั่นหมายความว่า กว่าจะเริ่มพัฒนา Elder Scrolls 6 เต็มตัวได้ อาจจะต้องใช้เวลากันอีกนาน

และล่าสุดมีการยืนยันแล้วว่า Elder Scrolls 6 นั้น จะไม่ลงให้กับ PlayStation ด้วย แฟน ๆ PlayStation ก็บวกเวลารอเพิ่มเข้าไป แต่ก็ไม่แน่ กว่าเกมจะออกมาให้เราได้เล่นจริง ๆ สถานการณ์หลายอย่างอาจเปลี่ยนไปแล้วก็เป็นได้

ปัจจุบัน Elder Scrolls 6 ยังอยู่ในระหว่างการพัฒนา และหากมีข่าวคราวความคืบหน้า เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top