BY KKMTC
27 Oct 18 6:45 am

Bethesda เผย The Elder Scrolls VI อาจไม่เปิดตัวจนถึงยุคคอนโซลรุ่นต่อไป

2 Views

เกมเมอร์หลายคนทราบดีว่ายังคงอีกนานสำหรับเกม The Elder Scrolls VI ที่จะเผยวันวางจำหน่ายจริง โดยนักวิเคราะห์ได้คาดการณ์ไว้ว่าอาจจะวางจำหน่ายในปี 2021 หรือเร็วกว่านี้ ซึ่งทางล่าสุด Bethesda เปิดใจทั้งทั้งข่าวดีและข่าวร้าย ข่าวร้ายคือเกมนี้อาจจะพัฒนายาวไปจนถึงยุคเครื่องคอนโซล Next-Generation และข่าวดีคือถ้าพัฒนาเกม Starfield เสร็จสิ้น คิวต่อไปคือ TES6 แน่นอน พี่สัญญา

อ้างอิงจากเจ้าสำนัก GameSpot ในงาน PAX Australia ให้สัมภาษณ์ทีมงาน Bethesda กับคุณ Pete Hines หัวหน้าผู้จัดการการตลาด และ Matt Firor ผู้กำกับแห่งบริษัท ZeniMax Online Studios ได้ให้ความเห็นว่า The Elder Scrolls VI ยังคงต้องใช้เวลารออีกยาวไกลกว่าจะถึงช่วงพัฒนาเกมแบบเต็มสูบ

“วิธีที่คาดเดาวันออกจำหน่ายเกมที่ง่ายที่สุด ก็คือต้องย้อนกลับในช่วง E3 2018 ช่วงประกาศเกมเพิ่มเติม (นอกจาก Fallout 76) นั้นคือเกม Starfield และต่อมาคือ The Elder Scrolls VI ซึ่งคุณจะเข้าใจเลยว่า TES 6 จะไม่ออกจำหน่ายหรือประกาศพัฒนาตัวเกมในเร็ว ๆ อย่างนี้แน่นอนครับ

matt firor

Matt Firor

คุณ Pete Hines ได้เสริมต่อว่าเกม TES VI อาจจะใช้เวลาพัฒนาเกมในระยะยาวนานไปจนถึงเครื่องคอนโซลในยุค Next Generation (อย่าง PS5 หรือ Xbox รุ่นต่อไป) เพราะต้องพัฒนาเกมตามตารางที่จัดวางไว้ตั้งแต่ต้น และคาดเดาไม่ได้ว่าจะเสร็จสิ้นตอนไหน

“ผมไม่สามารถรู้ได้เลยว่าโลกภายในเกมจะมีผลลัพธ์ออกมาเป็นอย่างไรเมื่อเกมออกวางจำหน่ายจริง แล้วในช่วงนั้นก็อาจจะมีเครื่องคอนโซล Next Generation ถัดไปปราฎตัวมาสักพักหนึ่งแล้ว ผมมั่นใจ!

แต่มันอาจจะไม่เป็นอย่างนั้น เพราะมันไม่ใช่เป็นสิ่งที่หลายคนคาดเดาได้แม่นยำ แต่รู้อย่างเดียววคือพวกเรามีอิสระและมีเวลาอีกเยอะในการพัฒนาเกมนี้”

Skyrim

The Elder Scrolls VI จะเกมที่ยิ่งใหญ่ก็จริง แต่สิ่งที่ คุณ Pete กังวลมากที่สุดก็คือตารางเวลา เพราะว่าทีมงาน Bethesda ได้ประกาศเกม The Elder Scrolls VI และ Starfield ล่วงหน้าเพื่อให้แฟนเกมคาดหวังว่าทางทีมงานยังไม่ลืมเลือนเกมซี่รี่ส์ The Elder Scrolls จึงเป็นดาบสองคมทำให้แฟนคาดหวังตัวเกมยิ่งกว่าเดิม

“The Elder Scrolls VI มันเป็นเกมที่ใหญ่โตและพวกเรามีความทะเยอทะยานที่จะสร้างเกมนี้  แต่สิ่งที่สำคัญมากที่สุดรวมไปถึงการแบ่งเวลาให้กับการสร้างผลิตภัณฑ์เกมอื่น ๆ อีกด้วย

ผมต้องพยายามที่จะควบคุมแฟนเกมที่ติดตามผลงาน Bethesda เพื่อที่จะไม่ต้องการให้สื่อว่า “Fallout 76 ในออกจำหน่ายในปีนี้, Starfield ในปีหน้า และก็เกม TES6 ในอีกปีหน้าหลังเกมก่อนหน้านี้ (หรือออกเกมรายปี)” แม้ว่าไทม์ไลน์การสร้างเกมจะไม่เปลี่ยนแปลง แต่จะบอกกับแฟน ๆ ว่า “อย่าเพิ่งหัวร้อนนะ สิ่งที่พวกเราจะทำข้างหน้าก็คือพัฒนาเกม Singleplayer อย่าง Starfield จากนันก็คือ TES6” ต่างหาก

Pete Hines

Hines กล่าวว่าเกมมันต้องใช้เวลา ‘นานมาก นานจริง ๆ’ ที่จะสร้างเกมอย่าง Starfield และ The Elder Scrolls VI ให้สมบูรณ์ที่สุด ถึงแม้ว่า Bethesda จะมีกำลังคนที่เพียงพอในการสร้างเกมและมีสตูดิโออื่น ๆ มากมายที่เข้าช่วยเหลือ แต่ทว่าเกมทั้งสองเกมที่กล่าวมาเป็นเกมใหญ่ทั้งคู่ ฉะนั้นจึงไม่สามารถคาดเดาได้ว่าจะเริ่มต้นพัฒนาหรือเสร็จสิ้นตอนไหน

Fallout 76 จะปล่อยวางจำหน่ายในวันที่ 14 พฤจิกายน 2018 ในแพลตฟอร์ม PC, PS4 แลพ Xbox One หลังจากนั้นทีมงาน Bethsda ที่ใช้เวลาทุ่มกับการพัฒนาเกม Starfield และ The Elder Scrolls VI ในภายหลังตามลำดับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top