BY KKMTC
18 Mar 20 1:35 pm

Bethesda เผยสาเหตุที่ Doom Eternal ไม่มี Deathmatch ใน Multiplayer เพราะเป็นโหมดเกมที่ล้าหลัง

3 Views

เจ้าสำนักข่าว Shacknews สัมภาษณ์กับ Pete Hines รองประธาน Bethesda Gameworks เกี่ยวกับเกม DOOM Eternal โดย Hines ได้เปิดเผยสาเหตุที่ทีมงานตัดสินใจไม่พัฒนาโหมด Deathmatch ซึ่งนับว่าเป็นโหมดคลาสิกสำหรับ Multiplayer ใน DOOM Eternal โดยเขากล่าวว่า…

โหมดนั้นล้าหลังไปแล้วครับ

เราคิดว่าปัญหาใหญ่สำหรับ DOOM 2016 คือโหมด Multiplayer ไม่ได้สร้างโดยทีมงาน id Software โดยตรง และผมคิดว่ามันไม่ได้มีความเชื่อมต่อเข้ากับเกมหลักที่ทุกคนหลงรัก

Hines กล่าวเพิ่มเติมว่าความรู้สึกระหว่างเล่นโหมด Singleplayer และ Multiplayer Deathmatch นั้น มีความแตกต่างอย่างได้เห็นชัด ในขณะที่โหมด Singleplayer ผู้เล่นรับบทเป็น Doomguy ไล่สังหารเหล่าปีศาจ แต่สำหรับโหมด Deathmatch ผู้เล่นจะไม่ได้ความรู้สึกแบบนั้นเลยแม้แต่นิดเดียว

เราอยากให้เกมมอร์ทุกคนได้รับความรู้สึกระหว่างการเล่นเหมือนกัน ซึ่งมันตรงกันข้ามกับที่ ‘ฉันเป็นนักฆ่าปีศาจใน Singleplayer แต่เมื่อฉันเข้าไปในโหมด Multiplayer กลับไม่มีปีศาจแม้แต่ตัวเดียว มันมีแต่ Deathmatch เท่านั้น’ ซึ่งผมไม่ก็รู้สึกเหมือนว่าโหมดดังกล่าวมันมีอะไรเกี่ยวข้องกับ DOOM อย่างไร

– Pete Hines

แต่ไม่ได้หมายความว่า DOOM Eternal จะไม่มีโหมด Multiplayer ซะทีเดียว เพราะตัวเกมยังมี Battlemode หรือ 2v1 ให้เหล่าเกมเมอร์ได้ควบคุมทั้งฝั่งปีศาจปะทะ Doomguy แล้วให้ไล่ล่าซึ่งกันและกันจนกว่าจะมีผู้ชนะ

Doom Eternal ออกวางจำหน่ายวันที่ 20 มีนาคม บนแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One ส่วนเวอร์ชัน Nintendo Switch มีแผนวางจำหน่ายในปี 2020 นี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top