BY DoctorYok
1 Oct 18 2:18 am

Best Buy เผลอวางจำหน่าย 3rd-gen Chromecast ก่อนวันเปิดตัว

18 Views

Google เตรียมเปิดตัวสินค้ารุ่นใหม่อย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ตุลาคมของปีนี้ อย่างไรก็ตาม Best Buy ได้พังแผนงานดังกล่าวของ Google จนหมดสิ้น เพราะ Best Buy สาขาหนึ่งในประเทศสหรัฐฯ เผลอวางจำหน่าย 3rd-gen Chromecast และลูกค้าที่ซื้อสินค้าชิ้นนั้นไปก็ได้โพสต์รายละเอียดต่าง ๆ ของ 3rd-gen Chromecast ลง Reddit

ถึงแม้ว่าผู้ใช้งาน Reddit รายนั้นได้ 3rd-gen Chromecast ไว้ในครอบครอง แต่เขาก็ไม่สามารถใช้งานอุปกรณ์ได้ เพราะเจ้า Chromecast ขอให้อัปเดต Firmware ซึ่ง Google ยังไม่ปล่อยออกมาจนกว่าจะถึงเวลาวางจำหน่ายอย่างทางการ แต่อย่างน้อยโลกก็รู้แล้วว่า Chromecast รุ่นใหม่มีรูปลักษณ์ที่เปลี่ยนไปจาก รุ่นก่อนหน้า อย่างไรบ้าง

นอกจากรายละเอียดที่ผู้ใช้งาน Reddit รายนั้นได้นำลงเว็บบอร์ดแล้ว Federal Communications Commission (FCC) หรือคณะกรรมการกลางการกำกับดูแลกิจการสื่อสาร ของประเทศสหรัฐฯ ได้ทำรายงานออกมาว่า 3rd-gen Chromecast ปรับปรุงคุณภาพการเชื่อมต่อ Bluetooth ซึ่งหลายฝ่ายคาดว่า Google ต้องการให้ Chromecast สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ได้หลากหลายขึ้น และอาจเจาะจงไปที่เกมคอนโทรลเลอร์ เพื่อเจาะตลาดเกมมิ่งอย่างจริงจัง

ผู้ใช้งาน Reddit ดังกล่าวได้ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า 3rd-gen Chromecast วางขายในราคาเดียวกับรุ่นที่แล้วหรือ $35 แต่ชาวอินเตอร์เน็ตคิดว่าอาจเป็นเพราะความผิดพลาดของการจัดการคลังสินค้า 3rd-gen Chromecast จึงถูกวางขายในราคาเดียวกับรุ่นก่อนหน้า

อย่างไรก็ตาม ชาวอินเตอร์เน็ตไม่ได้รับข้อมูลอะไรมากจากสินค้าที่หลุดออกมาในครั้งนี้ ผู้ที่สนใจ และสาวก Google ต้องติดตามรายละเอียดสินค้าอย่างเป็นทางการในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ให้ดี

นอกจาก 3rd-gen Chromecast  ในวันที่ 9 ตุลาคมนี้ Google เตรียมเปิดตัวสินค้าอื่น ๆ อีกเช่นกัน ได้แก่ Pixel 3 และ Pixel 3XL รวมถึง 2-in-1 Chromebook และอาจมีผลิตภัณฑ์อื่น ๆ อีกด้วย

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top