BY TheStarrySky
13 Aug 19 11:24 am

ส่อง Combo ของ “bebe872” ที่ส่งให้เขาเป็น Underlords คนแรกที่มีคะแนนถึง 10K

5 Views

Lord of White Spire คือ Rank สูงสุดของเกม Dota Underlords ในขณะนี้ โดยเป็นแรงค์ของผู้ที่มีคะแนน 7600 ขึ้นไป แน่นอนว่าเหล่า Underlords ที่ขึ้นมาถึงแรงค์นี้ได้ ก็คือเหล่าผู้เล่นที่เก่งที่สุดของโลกนั่นเอง ซึ่งพวกเขาก็ต่างช่วงชิงความเป็นหนึ่งอยู่ทุกวินาทีที่กำลังผ่านไปอยู่ในตอนนี้

แต่ทุกอันดับย่อมต้องมีผู้ที่ยืนอยู่บนจุดสูงสุด และสำหรับตำแหน่ง Lord of White Spire นั้น ชายที่ครองตำแหน่งนี้ก็คือ Kim “bebe872” Kyuyeon โปรเพลเยอร์ชาวเกาหลีใต้ ผู้ครองอันดับ 1 ของ Leaderboard อยู่ ณ. ตอนนี้ (9/8/2019) และเป็น Underlords คนแรก ที่มีคะแนนถึง 10,000 MMR เมื่อวันที่ 6 ส.ค. ที่ผ่านมา

โดยคอมโบที่เขาใช้ในวันนั้น เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในคอมโบที่น้อยคนนักอาจเคยใช้ นั่นก็คือ Scrappy+Warlock+Demon Hunter ในสัดส่วน 4/3/2 เป็นคอมโบที่ bebe872 จัดตามสภาพการณ์ในกระดานของเขาอย่างแยบยล โดยการดึงเอาความสามารถของทั้ง 3 สายมาใช้อย่างละครึ่ง แต่ก็ให้ผลลัพธ์ที่ดีเกินคาด

Scrappy+Warlock+Demon Hunter คือคอมโบที่เขาใช้ในการขึ้น 10,000 MMR

โดยที่ 4 Scrappy จะได้รับความสามารถคือ Scrappy ทุกตัวจะได้รับเกราะ/ฟื้นฟู Hp +9 และจะได้เป็น 2 เท่าหากมีจำนวนหมากน้อยกว่าฝ่ายตรงข้าม ในเกมนี้ bebe872 ค่อนข้างโชคดีที่มี Scrappy 3 ดาว ถึง 3 ตัว ได้แก่ Timbersaw, Tinkers และ Clockwerk ทำให้ 4 Scrappy ก็เพียงพอแล้วที่จะทำให้ยูนิตเหล่านี้แข็งแกร่งจนเกินที่จะโค้นลงได้ง่าย ๆ

อีกทั้ง 4 Scrappy ที่มี Tinkers และ Timbersaw อยู่ ยังจะได้รับคอมโบ 2 Invetor ด้วย โดยถ้าหาก 2 คนนี้ตาย ก็จะระเบิดสร้างความเสียหายอีก 15% ของ Max HP ไว้เป็นไม้ตายหากแนวป้องกันนี้ถูกเจาะเข้ามาได้

และสิ่งที่เป็นจุดแข็งของเขาอีกตัวก็คือ Terrorblade ที่เป็น 3 ดาวเช่นกัน จึงเป็นที่มาของคอมโบ 2 Demon Hunter ถือดึงพลังโจมตีของ Terrorblade ออกมาให้ได้มากที่สุด และ Terrorblade ที่ใส่ Moon Shard ก็ถือเป็นหมากที่น่ากลัวอย่างยิ่ง

อีกจุดที่เป็นเหมือนกุญแจสู่ชัยชนะของเขา ก็เห็นจะเป็นแนวทะลวงหลังที่ใช้ Disruptor/Sandking + blink dagger เพื่อให้ได้ออก Skill ได้เร็วที่สุด และ Alchemist ที่ใส่ Bracers of Desperation ทำให้อย่างน้อยก็จะได้ออก Skill ได้ 2 ครั้งอย่างแน่นอน

ก็ถือได้ว่า เขาคือผู้เล่นที่จัดการ Item ตาม Hero ที่มีได้สมกับเป็นระดับโปรอย่างแท้จริง โดยหลังจากขึ้น 10,000 ไป อันดับของเขาก็ขึ้นๆ ลงๆ อยู่ในอันดับ 1 และ 2 อยู่หลายครั้ง แต่สุดท้ายแล้วเขาก็จะทวงเอาอันดับ 1 กลับมาได้เสมอ

คะแนนที่จะไปให้ถึงในแต่ละ Rank และจำนวนคะแนนที่จะได้หลังจบเกมในแต่ละอันดับ

ทั้งนี้ bebe872 ก็เป็นผู้เล่นในแรงค์สูงของ Auto Chess ด้วยเช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นผู้ที่เกิดมาเพื่อเกมแนวนี้อย่างแท้จริง สามารถเช็คอันดับของเขาได้ตลอดที่ Leaderboard ของ Underlords.com และ Dota Underlords ตอนนี้ก็กำลังอยู่ในช่วง Pre-Season ซึ่งก็กำลังจะเข้าสู่ Season 1 ในเร็ว ๆ นี้ หายความว่าเขาก็จะได้เป็นที่ 1 ของเกมไปได้อีกซักพักใหญ่ ๆ นั่นเอง ก่อนที่ Season 1 จะเริ่มขึ้น

Source : dotesports.com

Pathiphan Tepinta

Back to top