BY Zreast
5 Feb 21 12:26 am

Beat Saber ทุบสถิติเกม VR ด้วยการทำยอดขายทั่วโลกไปได้แล้วกว่า 4 ล้านชุด

11 Views

เกม VR ยอดนิยมอย่าง Beat Saber สามารถทำยอดขายไปได้แล้ว 4 ล้านชุด พร้อมกับขาย DLC ไปได้ถึง 40 ล้านเพลง

จำนวนเหล่านี้ มาจากการเปิดเผยของทีมงานโดยตรงทางทวิตเตอร์ ซึ่งได้ถือโอกาสเดียวกันขอบคุณบรรดาผู้เล่นที่ให้การสนับสนุนตลอดมาอย่างดี อีกทั้งยังลงท้ายว่า “นี่จะเป็นเพียงจุดเริ่มต้นเท่านั้น”

จากสถิติก่อนหน้านี้เมื่อราว ๆ เดือนมีนาคม 2020 ทาง Oculus ได้ออกมาบอกว่าเกมสามารถทำยอดขายไปได้ 2 ล้านชุด ตัวเลขล่าสุดนี้จึงเป็นการอัปเดตใหม่ที่เพิ่มขึ้นจากเดิมถึง 2 เท่า ภายในระยะเวลาเพียง 2 ปีกว่า ตั้งแต่เกมออกวางจำหน่ายเท่านั้น

ทางสื่อ PCGamer บอกว่าถึงจะยังไม่มีการสรุปผลอย่างชัดเจน แต่ตัวเลข 4 ล้านชุดนี้ก็ถือว่าเป็นเกม VR ที่ขายได้มากที่สุดแล้วเท่าที่เคยมีการเปิดเผยออกมา ซึ่งส่วนหนึ่งก็สืบเนื่องมาจากความสามารถในการรองรับกับอุปกรณ์มากมาย ทั้ง PSVR, Oculus, HTC Vive ส่งผลให้เกมนี้เป็นที่แพร่หลายในเวลารวดเร็ว อีกทั้งยังมีเพลงใหม่ ๆ ออกเป็น DLC วางขาย, โหมดแก้ไขด่านด้วยตนเอง และมีแม้กระทั่ง Multiplayer จึงยิ่งคงความนิยมไว้ได้ยาวนาน

แม้ว่าปัจจุบัน VR จะยังหาจุดยืนบนกระแสเกมหลักได้ยาก แต่ปี 2020 ก็เริ่มมีสัญญาณที่ดีอยู่เหมือนกัน โดยเฉพาะการมาของ Half-Life: Alyx ที่เรียกเสียงฮือฮาจากเกมเมอร์ได้มากมาย กลายเป็นเกม VR ขายดีที่สุดบน Steam ขณะนี้ ช่วยบูสต์ยอดขายเกม VR โดยรวมเพิ่มขึ้นถึง 39% และทั้งนี้ เราก็ยังคงต้องดูกันต่อในปี 2021 ว่าจะตลาด VR จะยังคงเติบโตไปได้ในทิศทางใดบ้าง

ที่มา : PCGamer

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top