BY Aisoon Srikum
12 Nov 21 1:32 pm

Battlefield 2042 จะยังไม่รองรับ Voice Chat ในช่วงแรกของการเปิดตัว

17 Views

อีกไม่กี่วันเรากำลังจะได้สัมผัสกับสมรภูมิสงครามขนาดใหญ่อย่าง Battlefield 2042 กันแล้ว และน่าจะมีทั้งคนที่รอเล่นกันเป็นทีมและเป็นหมาเดียวดายฉายเดี่ยว

แต่ดูเหมือนว่าตัวเกมจะยังไม่รองรับ Voice Chat หรือการสนทนาด้วยเสียงในตอนเปิดตัว ซึ่งก็มองได้สองด้านว่ามันจะดีหรือแย่ แต่อย่างไรก็ตาม EA เผยว่า มันจะตามมาในเร็ว ๆ นี้ แต่ในช่วงเปิดตัวนั้น จะยังไม่พร้อมใช้งาน และทีมงานแนะนำให้สื่อสารกันผ่านโปรแกรมต่าง ๆ เช่น Discord หรือแอปพลิเคชั่นแชทแบบอื่น ๆ

ปัญหาอยู่ที่โหมด Hazard Zone นั้น ด้วยรูปแบบการเล่นแบบทีมเวิร์ค 4 คน อาจจะทำให้การสื่อสารมีปัญหา แต่อย่างน้อยตัวเกมยังมีระบบช่วยเหลือต่าง ๆ อยู่บ้าง เพียงแต่อาจไม่ได้ผลดีเท่ากับการใช้ Voice Chat พูดคุยกัน

ไม่มีสาเหตุที่แน่ชัด ว่าทำไมถึงไม่มีระบบ Voice Chat เข้ามาให้ในตอนเปิดตัวเกม แต่มีการคาดเดาว่า ทีมงานพยายามป้องกันไม่ให้ผู้เล่นที่ชอบทำตัว Toxic ผ่านทาง Voice Chat ทำให้สังคมเกมดูแย่ลง และอาจจะเลิกเล่นเร็วเกินไปในช่วงเปิดตัว แต่อย่าลืมว่าผู้เล่นเองก็เลือกที่จะปิดเสียงได้เช่นกัน

อย่างไรก็ตามต้องรอดูกันต่อไปว่า ระบบ Voice Chat ของ Battlefield 2042 จะอัปเดตเข้ามาตอนไหน และจะมีการทำงานอย่างไร หากมีข้อมูลเราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top