BY KKMTC
19 Feb 24 12:17 pm

Bandai Namco เผย ยกเลิกการพัฒนาเกมอย่างน้อย 5 เกม

140 Views

ในรายงานผลประกอบการครั้งล่าสุดของ Bandai Namco ทางบริษัทเผยว่าได้ยกเลิกการพัฒนาเกมอย่างน้อย 5 เกม ซึ่งเกมเหล่านั้นยังไม่มีการเปิดตัว และเผยชื่อโครงการต่อสาธารณะอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้ ในรายงานเผยว่าบริษัทเริ่มใช้กฎคัดเลือกเกมที่จะพัฒนาต่อไปอย่างเข้มงวด เนื่องจากเกมยุคปัจจุบันใช้ต้นทุนในการสร้าง และมีราคาแพงมากขึ้น

แม้เกม Tekken 8 มีกระแสตอบรับที่ดีมากทั้งจากผู้เล่นกับสื่อ โดยล่าสุดเกมดังกล่าวทำยอดขายไปแล้วเกิน 2 ล้านชุด แต่บางเกมของ Bandai Namco ก็ทำผลลัพธ์ทางการเงินที่น่าผิดหวัง โดยหนึ่งในนั้นคือ Blue Protocol เกม MMORPG ที่เปิดให้บริการในญี่ปุ่นเมื่อปีที่ผ่านมา

Tekken 8

ส่วนเกม Dragon Ball และ One Piece ยังทำยอดขายคงที่ทั้งในประเทศญี่ปุ่นกับต่างประเทศ ขณะที่ Armored Core VI ยังได้รับความนิยมจากทั่วโลก

สาเหตุที่มีการยกเลิกพัฒนาเกม และใช้กฎคัดเลือกเกมที่จะพัฒนาต่อไปอย่างเข้มงวด เนื่องจากแผนกดิจิทัล (ซึ่งรวมถึงวิดีโอเกมเป็นหลัก) ทำยอดขายสุทธิลดลง 8.9% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว และรายได้ลดลง 96.5% โดยเหตุผลที่รายได้ Bandai Namco ตก บริษัทอธิบายว่าแม้ Elden Ring ขายได้จำนวนมากในช่วงปีงบประมาณที่ผ่านมา แต่หลายเกมก็ทำประสิทธิภาพไม่ได้ยิ่งใหญ่เท่า Elden Ring

Elden Ring

อย่างไรก็ตาม การสร้าง DLC อย่าง Shadow of the Erdtree ของ Elden Ring และเนื้อหาเสริมอื่น ๆ ของซีรีส์เกม Dragon Ball ยังดำเนินต่อไป รวมถึงเกม Little Nightmares 3, Sand Land, The Dark Pictures Anthology: Directive 8020 และ Dragon Ball: Sparkling! Zero กำลังอยู่ในขั้นตอนการพัฒนาตามปกติ

ที่มา:IGN, VGC

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top