BY KKMTC
14 Jul 22 11:06 am

Bandai Namco คอนเฟิร์ม ระบบภายในของบริษัท ถูกโจมตีโดยกลุ่มแฮ็กเกอร์ไม่ประสงค์ดีจริง

7 Views

ย้อนกลับไปเมื่อต้นสัปดาห์นี้ที่ผ่านมา มีรายงานว่า Bandai Namco ถูกโจมตีระบบภายใน โดยกลุ่มแฮ็กเกอร์  ALPHV ซึ่งส่งผลทำให้ข้อมูลสำคัญบางส่วนของบริษัท อาจหลุดให้เห็นผ่านสาธารณะ

ล่าสุด ทาง Bandai Namco ออกแถลงการณ์ผ่าน VGC คอนเฟิร์มแล้วว่าเซิร์ฟเวอร์ของบริษัท Bandai Namco ถูกโจมตี โดยกลุ่มแฮ็กเกอร์ไม่ประสงค์ดีจริง ตามที่เคยมีการรายงานไว้ก่อนหน้านี้

“ในวันที่ 3 กรกฎาคม 2022 บริษัท Bandai Namco Holdings Inc. ยืนยันว่ามีบุคคลจากภายนอก ได้เข้าถึงระบบภายในของกลุ่มบริษัทหลายแห่งในภูมิภาคเอเชีย โดยไม่ได้รับอนุญาต (ยกเว้นญี่ปุ่น)

หลังมีการยืนยันว่ากลุ่มบุคคลที่สาม พยายามเข้าถึงระบบภายในโดยไม่ได้รับอนุญาต เราได้ดำเนินมาตรการต่าง ๆ เช่น การบล็อกการเข้าถึงเซิร์ฟเวอร์ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดความเสียหายไปมากกว่านี้” – ตัวแทนของ Bandai Namco Asia กล่าวกับ VGC

นอกจากนี้ Bandai Namco ยืนยันว่าการโจมตีครั้งนี้ มีโอกาสทำให้ข้อมูลลูกค้าที่เกี่ยวข้องกับธุรกิจของเล่นในภูมิภาคเอเชีย ยกเว้นญี่ปุ่น ซึ่งบันทึกไว้ในเซิร์ฟเวอร์กับ PC รั่วไหลออกมา โดยตอนนี้ บริษัทกำลังตรวจสอบขอบเขตของความเสียหาย และสืบหาต้นต่อของสาเหตุที่ทำให้ระบบภายในโดนโจมตี

สุดท้าย บริษัท Bandai Namco แถลงการณ์ขอโทษเกี่ยวกับเหตุการณ์ครั้งนี้ และจะดำเนินมาตรการป้องกันให้เข้มงวดแน่นหนามากขึ้น เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์นี้อีกครั้งในอนาคต

ที่มา: VGC, IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top