BY StolenHeart
28 Apr 19 4:27 pm

AT&T ประกาศเตรียมเป็นผู้ให้บริการ 5G รายแรกที่ทำความเร็วได้ถึง 2Gbps

3 Views

การแข่งขันและขยับขยายทางด้านเทคโนโลยียังคงก้าวหน้าไปไม่หยุดนิ่ง โดยเฉพาะเทคโนโลยีเครือข่ายไร้สายแบบ 4G ที่กำลังขยับเป็น 5G ในเร็ว ๆ นี้ และทางผู้ให้บริการของอเมริกาอย่าง AT&T ก็เตรียมพร้อมที่จะเป็นผู้นำในด้านนี้ด้วย

โดยทาง AT&T ผู้ให้บริการด้านการสื่อสารและอินเตอร์เนตรายใหญ่ของอเมริกา ได้ประกาศว่าพวกเขาคือผู้ให้บริการเครือข่ายแบบ 5G ที่สามารถทำความเร็วไปได้ถึง 2Gbps เป็นเจ้าแรกในสหรัฐอเมริกา ด้วยการใช้งานอุปกรณ์จาก Netgear Nighthawk 5G Hotspot ในการรีดความเร็วออกมาในเขตเมืองแอตแลนต้า หลังจากที่พวกเขาเคยทำความเร็วในการเชื่อมต่อได้ถึงระดับ 1Gbps มาแล้วในเดือนมีนาคมที่ผ่านมา

ซึ่งทาง AT&T เคลมว่า ด้วยความเร็วระดับนี้ทำให้สามารถดาวน์โหลดวิดีโอแบบ HD ความยาวสองชั่วโมงเสร็จภายใน 10 วินาทีได้เลย แต่อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวจาก Engadget ยังรู้สึกกังขากับความเร็วที่ทำได้จาก AT&T เพราะก่อนหน้านี้ก็มีข่าวว่า ผลจากการทดสอบความเร็วของเครือข่ายแบบ 4G เจ้าอื่น ๆ ในการใช้งานจริงก็ยังพบว่า เครือข่าย 5G ของ AT&T ทีความเร็วที่ด้อยกว่าผู้ให้บริการเจ้าอื่น ๆ อย่างชัดเจน

โดยมีความเป็นไปได้สภาวะอากาศและอื่น ๆ ในเมืองจะมีส่วนทำให้ผลการทดสอบคลาดเคลื่อนไปได้ และการใช้งานจริงอาจทำความเร็วได้ไม่ถึงตามที่ผู้ให้บริการอ้างถึงก็เป็นได้ ส่วนในบ้านเรานั้นคาดว่าน่าจะมีการอัพเดตเกี่ยวกับเเครือข่าย 5G ในอนาคตข้างหน้านี้ต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top