BY KKMTC
16 Nov 23 4:43 pm

Atlus เตรียมเพิ่มเงินเดือนประจำปีโดยเฉลี่ยขึ้น 15% เพื่อสร้างความน่าดึงดูดให้บริษัท และรักษาพนักงานผ่านรายได้ที่มั่นคง

60 Views

Atlus ทีมพัฒนาเกมตระกูล Shin Megami Tensei และ Persona ได้เปิดแถลงการณ์ผ่าน PR Times ว่า ทีมงานจะเพิ่มเงินเดือนประจำปีโดยเฉลี่ยของพนักงานทุกคนขึ้นเป็น 15% ภายในเดือนเมษายน ปี 2024

สาเหตุที่ Atlus มีการปรับเงินเดือนพนักงานเพิ่มขึ้น ก็เพื่อให้บริษัทมีความน่าดึงดูด, รักษาพนักงานที่มีฝีมือ และสามารถ “ส่งเสริมการขยายตัวทั่วโลก” ด้วยวิธีการ “สร้างสภาพแวดล้อม ที่ช่วยให้พนักงานสามารถทำหน้าที่ของตัวเองได้เต็มที่ผ่านรายได้ที่มั่นคง”

นอกจากนี้ Atlus เผยว่าในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา โครงการต่าง ๆ ของบริษัทได้รับ “การยอมรับจากทั่วโลก” จึงทำให้บริษัทต้องปรับโครงสร้างในส่วนของค่าตอบแทน เพื่อเสริมสร้างประสิทธิภาพการขาย ความสามารถในการพัฒนา และการสนับสนุนแฟรนไชส์ในระยะยาว

“จากการปรับปรุงครั้งนี้ มีผลทำให้เงินเดือนเริ่มต้นสำหรับผู้เพิ่งจบสำเร็จการศึกษาจะเพิ่มขึ้นจาก 257,000 เยน เป็น 300,000 เยน และเงินเดือนประจำปีโดยเฉลี่ยสำหรับพนักงานปัจจุบันก็เพิ่มขึ้น 15%

นอกจากนี้ เนื่องจากการพัฒนาธุรกิจในต่างประเทศที่แข็งแกร่งมากขึ้น เราจะเริ่มจ่ายโบนัสตามผลงานที่ได้รับทุนจากผลกำไรทั่วโลก ซึ่งจะเริ่มในปีงบประมาณ 2021” – แถลงการณ์จาก Atlus

Shin Megami Tensei V

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ Atlus มีการปรับเงินเดือนพนักงาน ย้อนกลับไปเมื่อเดือนเมษายนปี 2023 บริษัทดังกล่าวได้ประกาศปรับเงินเดือนพนักงานเพิ่มขึ้น 5% แต่ในเร็ว ๆ นี้ บริษัทจะปรับเงินเดือนพนักงานเพิ่มขึ้นอีก 15% ตามรายงานที่ระบุไว้

ที่มา: Game Developer

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top