BY KKMTC
24 Mar 23 12:16 pm

Atari เข้าซื้อ Nightdive Studios ทีมผู้สร้างเกม System Shock Remake อย่างเป็นทางการ

3 Views

Atari อดีตบริษัทเกมที่เคยโด่งดังในยุค 1980 ได้ประกาศเข้าซื้อกิจการทีมพัฒนาเกม Nightdive Studios อย่างเป็นทางการ

รายละเอียดเบื้องต้นเผยว่า Atari ได้ยื่นดีลให้ Nightdive Studios เป็นจำนวนเงิน 10 ล้านเหรียญฯ โดยได้จ่ายเป็นเงินสด 5 ล้านเหรียญฯ และแบ่งอีก 5 ล้านเหรียญฯ เป็นหุ้นของ Atari โดยข้อตกลงนี้คาดว่าจะเสร็จสิ้นภายในเดือนเมษายนนี้

นอกจากนี้ Atari เสนอว่าจะจ่ายเงินให้ Nightdive Studios อีก 10 ล้านเหรียญฯ ใน 3 ปีข้างหน้า โดยขึ้นอยู่กับประสิทธิภาพของทีมงานในอนาคต

“Nightdive ได้พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขามีความเชี่ยวชาญในการสร้างเกม IP ย้อนยุค ด้วยผลงานที่ประสบความสำเร็จมากมาย และมีกลยุทธ์ที่สอดคล้องกับ Atari เป็นอย่างดี ผมมั่นใจว่าความสามารถ เทคโนโลยี และทรัพย์สินทางปัญญาของพวกเขา จะมีส่วนช่วยให้ Atari ประสบความสำเร็จในอนาคตได้” – ประธาน Atari กล่าว

ส่วนทาง Nightdive Studio ได้กล่าวว่าทีมงานกับ Atari มีประวัติการทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน และพวกเขาทราบดีว่า Atari มีความหลงใหลในเกมย้อนยุค กับอยากมุ่งเน้นพัฒนาเกมคุณภาพสูง และเกม Ramaster ที่ให้เคารพ IP ต้นฉบับอย่างแท้จริง

ไม่มีใครคาดคิดว่า Atari ที่ห่างหายไปจากอุตสาหกรรมเกมมานาน จู่ ๆ ก็กลับมาซื้อทีมพัฒนาเกม เพื่อดึงทีมงานมาเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว Atari ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top