BY KKMTC
6 Jul 21 11:19 am

Atari ประกาศ หันกลับมาสร้างเกมสำหรับ PC และคอนโซลอีกครั้ง พร้อมสร้างเกมใหม่ เตรียมวางขายในปี 2022

8 Views

Wade J. Rosen CEO ของบริษัท Atari ได้ประกาศยืนยันว่า Atari มีการปรับเปลี่ยนแนวทางธุรกิจใหม่ ด้วยการหันมาพัฒนา “เกมระดับพรีเมียม” สำหรับ PC และคอนโซลให้มากขึ้น รวมถึงลดการมุ่งเน้นสร้างเกมมือถือและเกมเล่นฟรี (Free 2 Play) ในเร็ว ๆ นี้

นอกจากนี้ Rosen ยืนยันว่าเกมใหม่ระดับพรีเมียมของ Atari ได้เริ่มพัฒนาอย่างจริงจังมาสักพักแล้ว และเกมดังกล่าวมีแผนวางจำหน่ายช่วงเดือนเมษายนของปี 2022

“ความตั้งใจของเรา ก็คือต้องการมอบช่วงเวลาความสนุกสนานกับการเล่นเกมที่ดูมีความหมาย รวมถึงสามารถเข้าถึงได้ทุกคน

ความตั้งใจดังกล่าวเป็นแกนสำคัญที่ช่วยให้พวกเรา Atari สามารถยืนต่อไปได้ในอนาคต แต่สุดท้าย เรามีความรู้สึกว่าการส่งมอบเกมระดับพรีเมียมนั้น เป็นตัวแทนที่แสดงตัวตนและสายเลือดของ Atari ได้ดีกว่า

แม้เราจะเริ่มหันมามุ่งเน้นพัฒนาเกมระดับพรีเมียมมากขึ้น แต่ยังคงมุ่งมั่นที่จะเติบโตกับขยายความสำเร็จของเกมเล่นฟรีต่อไป” – Wade J. Rosen กล่าว

นอกจากนี้ Atari ได้ประกาศยกเลิกการให้บริการเกมมือถือ Atari Combat: Tank Fury และ Ninja Fury อย่างเป็นทางการ รวมถึงยุติการดำเนินธุรกิจ Atari Casino ในทวีปแอฟริกา และลดความสนใจในการสร้างรายได้จากโทรทัศน์

Atari เคยเป็นหนึ่งในบริษัทเกมที่มีชื่อเสียงมากในช่วงปี 1980 แต่อย่างไรก็ตาม หลังจากเกิดเหตุการณ์ Video Game Crash ในปี 1983 รวมถึงเกม E.T. ของ Atari 2600 ประสบความล้มเหลวทางด้านรายได้อย่างรุนแรง ส่งผลทำให้บริษัท Atari สูญเสียรายได้อย่างมหาศาล

แม้บริษัท Atari ยังคงดำเนินการอยู่ในปัจจุบัน แต่ตอนนี้ Atari แทบไม่มีบทบาทในวงการเกม PC และคอนโซล นอกเหนือจากทำธุรกิจเกี่ยวกับเกมมือถือและการพนัน ซึ่งการเปลี่ยนแนวทางใหม่จะช่วยให้ Atari กลับมารุ่งเรืองได้อีกครั้งหรือไม่ ก็ต้องติดตามกันต่อไป

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top