BY DoctorYok
8 Jan 19 11:06 am

ASUS ไปหา AMD เพื่อทำแล็ปท็อป

4 Views

เกมมิ่งแล็ปท็อปรุ่นล่าสุดในตระกูล TUF (The Ultimate Force) ของบริษัท ASUS ถึงแม้ว่ารูปลักษณ์ภายนอกจะดูทั่ว ๆ เหมือนรุ่นที่ผ่านมา แต่อะไหล่ภายในนั้น บริษัท AMD ตัดสินใจยกเครื่องใหม่ทั้งหมด

ก่อนหน้านี้ บริษัท ASUS ใช้อะไหล่จากบริษัท Intel และ Nvidia เป็นส่วนประกอบของแล็ปท็อปซีรี่ส์ TUF แต่แล็ปท็อปรุ่นใหม่ ได้แก่ FX505DY ซึ่งเป็นรุ่นความกว้างหน้าจอ 15.6 นิ้ว และรุ่น FX705DY ที่มีความกว้างหน้าจอ 17 นิ้ว ล้วนใช้อุปกรณ์จาก AMD ทั้งหมด

ส่วนประกอบภายในจากบริษัท AMD ประกอบด้วย 12nm 4-Core Ryzen 2 3550H APU และการ์ดจอ Radeon RX 560X โดยแล็ปท็อปทั้งสองโมเดลสามารถทำ 1080p Freesync

นอกจากนี้แล้ว แล็ปท็อปรุ่นขนาด 17 นิ้วมีค่า Refresh Rate ที่ 60Hz ส่วนแล็ปท็อปขนาด 15.6 นิ้วสามารถทำค่า Refresh Rate ได้สูงถึง 120Hz

มากไปกว่านั้น แล็ปท็อปทั้งสองโมเดลถูกออกแบบให้ทนต่อแรงกระแทกและสภาพอากาศแปรปรวนถึงขีดสุด คียบอร์ดของแล็ปท็อปโมเดลดังกล่าวประดับด้วยไฟ LED เช่นเคย และพร้อมด้วย RAM 32GB รวมถึงหน่วยบันทึกข้อมูล Fireuda SSHD ความจุ 1TB

ไม่หมดเพียงแค่นั้น แล็ปท็อปที่กล่าวมามีพอร์ท HDMI 2.0 และพอร์ท USB ถึง 3 ช่อง

บริษัท ASUS หันไปเพิ่งบริการบริษัท AMD ในรอบนี้เพื่อผลิตเกมมิ่งแล็ปท็อปราคาประหยัด ดังนั้น สเปคของแล็ปท็อปทั้งโมเดลนี้อยู่ในจึงอยู่ในรองรับการประมวลผลเกมและกราฟฟิกในระดับหนึ่ง

ดูเหมือนว่าบริษัท ASUS พยายามปรับราคาเกมมิ่งแล็ปท็อปของตัวเองลง เนื่องจากบริษัทได้รับ Feedback จากผู้ใช้งานว่า เกมมิ่งแล็ปท็อประดับล่างรุ่นที่ผ่านมามึราคาที่สูงไปหน่อย เมื่อเทียบกับคุณภาพ

อย่างไรก็ดี บริษัท ASUS ยังไม่เปิดเผยราคาสำหรับแล็ปท็อป TUF ทั้งสองโมเดลใหม่นี้

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top