BY DoctorYok
8 Jan 19 11:20 am

Asus ทำแล็ปท็อปบางสุดในโลก

4 Views

ในงาน The International Consumer Electronics Show (CES 2019) บริษัท Asus ได้นำเสนอแล็ปท็อปรุ่นใหม่ ซึ่งบริษัทกล้ายืนยันเลยว่าคอมพิวเตอร์ตัวนี้เป็นแล็ปท็อปที่ขอบบางที่สุดเท่าที่เคยผลิตมา

เพื่อให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทมีขอบของหน้าจอที่บางที่สุด มันจึงถูกออกแบบให้มี Notch เหมือนสมาร์ทโฟนในช่วงนี้ และ Notch ดังกล่าวถูกวางตำแหน่งให้อยู่เหนือขอบด้านบนของหน้าจอแล็ปท็อป

บริษัทกล่าวว่ามันคือ Notch แบบย้อนกลับ ซึ่งยังไม่มีใครเคยทำ (และกล้าคิดที่จะทำ) โดยจะเป็นลักษณะพิเศษสำหรับแล็ปท็อปรุ่น ZenBook S13

บริษัท Asus ย้ำว่า หน้าจอของแล็ปท็อปรุ่นนี้มีสัดส่วนของหน้าจอเต็ม ๆ ถึง 97% โดยขอบแต่ละด้านมีความหนาเพียง 2.5 มิลลิเมตร และหน้าจอมีความกว้างถึง 13.9 นิ้ว พร้อมความละเอียด 1080p

มากไปกว่านั้น สเปคของแล็ปท็อป ZenBook S13 ประกอบด้วย 8th Gen Intel Core i7 CPU และ 16GB RAM รวมถึงพื้นที่เก็บข้อมูลถึง 1TB ด้วย PCIe SSD

นอกจากนี้แล้ว แล็ปท็อปดังกล่าวยังใช้การ์ดจอ GeForce MX150 จากบริษัท Nvidia

แล็ปท็อป ZenBook S13 เครื่องนี้มาพร้อมกับพอร์ท USB-C สองช่อง และ USB-A หนึ่งช่อง รวมถึงช่องอ่านการ์ด microSD บริษัท Asus ยังติดตั้งระบบสแกนลาวนิ้วมือไว้ที่ Trackpad ของแล็ปท็อปรุ่นนี้เพื่อให้ผู้ใช้งาน Log-in เข้าสู่คอมพิวเตอร์ได้ง่าย

บริษัทเผยว่าแล็ปท็อป ZenBook S13 จะวางจำหน่ายภายในไตรมาสแรก แต่ยังไม่ประกาศราคาอย่างเป็นทางการ

SHARE

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Back to top