BY Aisoon Srikum
19 May 20 11:23 am

Assassin’s Creed Valhalla จะมีหลายสิ่งหลายอย่างต่างจากภาคก่อนหน้า และจะมีการเจรจาต่อรองเยอะขึ้น

1 Views

ยังคงมีข้อมูลและรายละเอียดออกมาเรื่อย ๆ สำหรับตำนานภาคีมือสังหารภาคใหม่ Assassin’s Creed Valhalla

ในการให้สัมภาษณ์กับทาง Kotaku ครั้งล่าสุดของ Ashraf Ismail หัวหน้าทีมพัฒนาของเกมภาคนี้ได้เปิดเผยข้อมูลเกี่ยวกับระบบเกมมากขึ้น โดยเขาบอกว่า ตัวเกมจะมีโครงสร้างโดยรวมที่ “แตกต่างกันมาก” จากภาคก่อนหน้านี้

ที่ฐานหรือบ้านพักของคุณ (Settlement) คุณมีสิ่งที่จะต้องปกป้อง และดำเนินการกับมันทั้งการสร้างพันธมิตรระหว่างกลุ่มต่าง ๆ หรือการต่อสู้กับกลุ่มอื่น ๆ ซึ่งมันจะมีเรื่องการเมืองเข้ามาเอี่ยวด้วยแน่นอน และ Ismail ยังบอกว่า ระบบการเจรจาต่อรองจะมีตัวเลือกที่มากขึ้นกว่าเดิมในภาคนี้

เมื่อคุณออกเดินทางไปสู่โลกกว้าง ไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม คุณจะต้องยุ่งเกี่ยวกับการเมืองไม่ทางใดก็ทางหนึ่ง และมันจะมีตัวเลือกที่เพิ่มมากขึ้น ดังนั้น บางครั้งคุณอาจไม่จำเป็นต้องสู้ ถ้าคุณสามารถเจรจาต่อรองเพื่อแก้ปัญหาได้

อาจจะดูขัด ๆ กันเสียหน่อยเพราะเราคงเคยชินกับภาพของเหล่าไวกิ้งที่พร้อมรบ พร้อมท้าชนตลอดเวลา แต่ถ้ามีทางเลือกในการลอบฆ่า และเจรจาให้เรื่องจบได้โดยไม่สู้ก็อาจจะเป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่ดี

เราต้องรอดูกันอีกครั้งว่าระบบการเจรจาต่อรองในภาคนี้จะเจ๋งขนาดไหน เพราะแม้ในภาคก่อนหน้านี้อย่าง Odysseys จะมี แต่ก็ใช่ว่าเราจะได้ใช้มันบ่อยนัก

Assassin’s Creed Valhalla มีกำหนดวางจำหน่ายในช่วงปลายปี 2020 นี้

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top