BY StolenHeart
17 Apr 19 8:17 am

Assassin’s Creed Unity อาจมีส่วนช่วยบูรณะวิหาร Notre Dame ที่เสียหายได้

6 Views

จัดเป็นข่าวใหญ่มากในช่วงวันหยุดที่ผ่านมาสำหรับข่าวเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นกับอาสนวิหาร Norte Dame ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส สร้างความสูญเสียแก่ประวัติศาสตร์อันยาวนานกว่า 850 ปี ให้พังทลายลง แต่การบูรณะอาจสามารถเกิดขึ้นได้จากแหล่งข้อมูลที่เราอาจคาดไม่ถึงมาก่อน นั่นก็คือจากวิดีโอเกมนั่นเอง

เว็บไซต์ Business Insider ได้รายงานว่า หลังจากที่ความเสียหายได้เกิดขึ้นจากเหตุเพลิงไหม้ของมหาวิหาร Norte Dame ซึ่งก็ได้มีการดับเพลิงจนสงบได้แล้ว และจะมีการดำเนินการบูรณะต่อไป และประธานาธิบดีของฝรั่งเศสก็ได้ยืนยันแล้วผ่านทาง Twitter ว่า “พวกเราจะสร้างมันขึ้นมาอีกครั้ง”

ซึ่งแหล่งข้อมูลของการบูรณะต่าง ๆ นั้น ที่ทาง Business Insider เชื่อว่าสามารถนำไปปรับใช้ได้จริง ๆ ก็คือข้อมูลจากในเกม Assassin’s Creed Unity จากทาง Ubisoft ที่มีเนื้อหาในช่วงปี 1789 ที่เป็นช่วงยุคปฏิวัติของฝรั่งเศสพอดี

Assassin's Creed: Unity

Assassin’s Creed: Unity

โดยได้มีการอ้างรายละเอียดจากเว็บไซต์ The Verge ที่เผยแพร่ในปี 2014 ที่เป็นบทสัมภาษณ์ของคุณ Caroline Miousse ที่ใช้เวลาถึงสองปีในชีวิตของเธอเพื่อเก็บรายละเอียดทั้งหมดในอาสนวิหาร Norte Dame แห่งนี้ เพื่อนำไปใส่ในเกม Assassin’s Creed Unity เพื่อให้มีความถูกต้องมากที่สุดเท่าที่เธอจะทำได้

“ถึงฉันจะมีงานส่วนอื่นในเกม แต่ฉันก็ใช้เวลาไปมากกว่า 80% กับอาสนวิหาร Norte Dame แห่งนี้ค่ะ”

– Caroline Miousse กล่าวในบทความเมื่อห้าปีก่อน

ซึ่งมหาวิหาร Norte Dame ในเกมนั้น ถ้าใครเคยเล่นก็จะทราบว่า ผู้เล่นสามารถเข้าไปสำรวจด้านในได้อย่างอิสระ และทุกคนก็ทราบกันดีว่า Assassin’s Creed นั้นเป็นเกมที่มีเนื้อหาที่อ้างอิงมาจากในประวัติศาสตร์ได้ดีเยี่ยม และแม้มหาวิหาร Norte Dame จะไม่ตรงกับในประวัติศาสตร์นัก แต่ก็สามารถนำไปปรับใช้กับในโลกแห่งความเป็นจริงได้เหมือนกัน

นอกจากนั้นในบทความจาก The Verge ยังระบุว่า ตัวของ Caroline Miousse นั้นเก็บแทบจะทุกรายละเอียดของอาสนวิหาร Norte Dame แทบจะทุกส่วน และยังทำงานร่วมกับศิลปินผู้ทำ Texture อย่างใกล้ชิดเพื่อให้แน่ใจว่าอิฐทุกก้อนในอาสนวิหารนั้นอยู่ถูกที่จริง ๆ หรือไม่

อย่างไรก็ตาม ยังไม่มีข้อมูลใด ๆ ยืนยันว่าทางรัฐบาลฝรั่งเศสได้ขอความร่วมมือกับทาง Ubisoft ในเรื่องนี้หรือไม่ แต่ถ้าหากเป็นความจริง ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีและเป็นอีกหนึ่งสิ่งมหัศจรรย์ที่วิดีโอเกมสามารถทำได้ในโลกใบนี้เลยครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top