BY Aisoon Srikum
18 Jun 21 2:47 pm

ASRock เผยว่า ความต้องการการ์ดจอไปขุดเหรียญในประเทศจีนเริ่มลดน้อยลงแล้ว และอาจจะมีการ์ดจอให้ได้ซื้อกันมากขึ้นในช่วงครึ่งปีหลัง

1 Views

ปัญหาใหญ่ของเหล่าเกมเมอร์ที่เจอกันถ้วนหน้าในตอนนี้ คือการ์ดจอที่ราคาพุ่งสูงขึ้นอย่างมาก

สาเหตุจากการของ Cryptocurrency ที่ทำให้การ์ดจอถูกกว้านซื้อไปขุดเหมือง รวมไปถึงร้านค้าเองก็ขายในราคาแพงขึ้นอย่างมหาศาล แต่นี่อาจเป็นสัญญาณการเริ่มต้นที่ดี เมื่อทาง ASRock ผู้ผลิตการ์ดจอเผยว่า ตอนนี้ความต้องการการ์ดจอไปขุดเหรียญในประเทศจีน เริ่มชะลอตัวลงบ้างแล้ว

ASRock เผยว่า แม้จะประสบปัญหาขาดแคลนวัตถุดิบที่ใช้ในการผลิตการ์ดจอ แต่เพราะความต้องการในการนำการ์ดไปขุดเหมืองที่ลดลงในประเทศจีน อาจทำให้สถานการณ์ค่อย ๆ ดีขึ้นหลังจากนี้

ประเทศจีนถือเป็นประเทศที่มีอัตราการขุดเหมือง Cryptocurrency สูงที่สุด ซึ่งหมายความว่าการ์ดจอจำนวนมากถูกนำไปใช้ที่จีนมากกว่าที่อื่น และเมื่อความต้องการลดลง ก็มีความเป็นไปได้ที่จะส่งผลกระทบต่อตลาดโลกโดยรวม โดยทาง ASRock คิดว่าในช่วงครึ่งปีหลัง การ์ดจอของทาง AMD จะถูกผลิตและส่งออกได้มากขึ้น

อย่างไรก็ตามแม้สถานการณ์การ์ดจออาจจะไม่ได้ดีขึ้นในเร็ววันนี้ แต่ถือว่ายังพอจะเห็นแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์กันอยู่บ้าง และอีกไม่นานเกินรอที่เราน่าจะได้กลับมาซื้อการ์ดจอกันในราคาปกติกันได้ ก็ต้องรอดูสถานการณ์โดยรวมกันต่อไป

SHARE

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top