BY Zreast
13 Feb 21 6:31 pm

Ashwalkers เกมเอาตัวรอดในโลกที่มีแต่เถ้าภูเขาไฟ พร้อมฉากจบถึง 34 แบบ เตรียมวางขาย เม.ย. นี้

3 Views

Ashwalkers เกมแนวจำลองการเอาตัวรอด ในโลกที่ปกคลุมไปด้วยเถ้าภูเขาไฟปริมาณมหาศาล เตรียมวางจำหน่ายบน Steam ภายในเดือนเมษายนนี้

ตัวเกมจะนำเสนอโลกหลังการล่มสลาย เรื่องราวการเดินทางของ Petra ผู้นำที่ไม่เคยหวั่นเกรงต่อสิ่งใด, Sinh นักสู้ผู้เก่งกาจ, Kali ปราชญ์ตัวน้อย และ Nadir ผู้สอดแนม โดยจะเปิดโอกาสให้ผู้เล่นสามารถสร้างสิ่งของ, บริหารทรัพยากร, มีชีวิตรอด และตัดสินใจกับสถานการณ์ต่าง ๆ อันจะนำมาซึ่งฉากจบที่มีถึง 34 แบบ

“มันเป็นมากกว่าเรื่องราวของดิสโทเปีย สำหรับเราแล้วมันคือห้องทดลองเลยทีเดียว”

Matteo Gaulmier หนึ่งในทีมงานกล่าวไว้

Ashwalkers จะเป็นเกมที่ให้บรรยากาศอันหมองหม่นจากโลกที่มองไปทางไหนก็มีแต่เถ้าถ่าน ดูแล้วเป็นสไตล์ภาพแบบหนังเก่า แต่ก็จะมีการเน้นสีขึ้นมาอยู่บ้างบางโอกาส เช่นสีแดงของเลือด คล้ายคลึงกับกราฟิกโนเวลอย่าง Sin City และ Le Rapport de Brodeck ซีรีส์ของฝรั่งเศส

“ในตอนที่เราเริ่มทำเกมนี้ เราอยากให้มันดูเป็นโลกแบบฤดูหนาวนิวเคลียร์  แต่พอเวลาผ่านไปเราก็ค่อย ๆ ปรับจนมันกลายมาเป็นอะไรที่แปลกใหม่และมีความเป็นออริจินัลอย่างที่เห็น”

สตูดิโอผู้อยู่เบื้องหลังอย่าง Nameless XIII เป็นสตูดิโออินดี้สัญชาติฝรั่งเศส โดยบรรดานักเรียนโรงเรียนถ่ายภาพและออกแบบเกมอย่าง ETPA. มี Herve Bonin หนึ่งในผู้ร่วมก่อตั้ง Dontnod และผู้ร่วมให้กำเนิด Life is Strange มาเป็น CEO ซึ่งเขาจะมาช่วย Gaulmier และบรรดาลูกศิษย์ ก่อร่างสร้าง Ashwalkers ให้มีความลึกซึ้งในการเล่าเรื่อง และแฝงไว้ซึ่งปรัชญา

ด้วยฉากจบที่ต่างกันถึง 34 แบบ ในการเล่นบางรอบก็อาจจะสั้นมากและได้สำรวจไปแค่พื้นที่เดียว ขณะที่บางรอบก็จะกินระยะเวลาอย่างยาวนาน โดยเกมจะไม่ตัดสินผู้เล่น หรือชี้ตัวเลือกว่าอันไหนคือ “ดี” หรือ “เลว” แต่จะปล่อยให้ผู้เล่นได้ขบคิดตัดสินใจเอาเอง มีเพียงกรอบบาง ๆ คั่นระหว่างศีลธรรม กับความจำเป็นที่จะต้องเอาตัวรอดในแต่ละวัน

“เราไม่ได้ต้องการจะตัดสินผู้เล่น เราต้องการจะมอบเครื่องมือให้พวกเขาเอาไว้ตัดสินตัวเอง”

Ashwalkers จะวางจำหน่ายบน PC เดือนเมษายนนี้ หากใครสนใจสามารถตามไปดูรายละเอียดที่หน้าร้านค้า Steam ได้ในลิงก์ด้านล่าง

https://store.steampowered.com/app/1273690/Ashwalkers

ที่มา : Engadget

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top