BY TheStarrySky
3 Feb 20 10:55 am

Artifact อาจกลับมาในเวอร์ชั่น 2.0 พร้อมระบบการเล่นใหม่ และ Free-to-Play

8 Views

Artifact แม้ว่าจะไม่ใช่ช้างล้มเบอร์ใหญ่ที่สุดของปี 2019 แต่ก็ถือว่าเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่เรียกได้ว่า “ล้มเหลว” อย่างชิ้นเชิงของค่ายที่มีผลงานใหญ่เข้าตาแฟนๆ มาตลอดอย่าง Valve แต่ในความเป็นจริงนั้น เกมนี้ได้ตายจากพวกเราไปจริงๆ แล้วหรือเปล่า

ในช่อง Youtube นาม Valve News Network channel (VNN) อันเป็นช่องที่นำเสนอข่าวคราวของเกมและเรื่องต่างๆ ของค่าย Valve (แต่ไม่ใช่ Offical) ได้นำเสนอข้อมูลเกี่ยวกับสิ่งที่อาจเป็น “Artifact 2.0” หรือก็คือตัวเกมในรูปแบบใหม่ ที่มีการเพิ่มเติมแก้ไขในหลายๆ ส่วน โหมดใหม่ และมีความเป็นไปได้สูงมากที่จะเปิดให้เล่นแบบ Free-to-Play โดยการขาย Battle Pass เพื่อทำรายได้ อันเป็นกระแสหลักที่เกมในยุคนี้นิยมทำกัน

โดยอย่างแรกที่น่าจะได้เห็นในเกมรูปแบบใหม่คือ Puzzle Mode อันเป็นโหมดที่เราเคยจะได้เห็นในเกมหลักมาก่อนหน้านี้ มีลักษณะคล้ายกับ Duel quiz ของ Yugioh ซึ่งโค้คของโหมดนี้ถูกพบในเกมมานานมากแล้ว ได้รับการยืนยันว่าสามารถใช้ได้จริง อีกอย่างที่น่าจะได้เห็นคือระบบ Mutation ซึ่งเป็นการ์ดที่เพิ่มความสามารถของ Hero ได้แบบมีเงื่อนไข และสามารถซื้อได้ใน Shop ระหว่างการเล่น ซึ่งเกมเวอร์ชั่นใหม่นี้ Shop (ที่ถูกเปลี่ยนชื่อเป็น Bazaar) สามารถเข้าตอนไหนก็ได้อีกด้วย

Artifact (ภาพเก่า)

ตัวเกม Artifact 2.0 จะมีความเป็นเกม MOBA แบบ Board game มากขึ้น โดยพวกเขาจะยังคงรูปแบบของ 3 กระดาน ที่หมายถึง 3 เลนเอาไว้เหมือนเดิม แต่เพิ่มเติมให้สามารถมองได้ง่ายขึ้น (สามารถมองเห็นทั้ง 3 กระดานได้พร้อมกัน) นั่นก็เพื่อให้พร้อมสำหรับตัวเกมในรูปแบบมือถือด้วย ตัวเกมจะถูกสร้างขึ้นใหม่โดยคำนึ่งถึงการเป็นเกมข้ามแพลตฟอร์ม เช่นเดียวกับที่เป็นใน Dota Underlord รูปแบบการเล่นก็ถูกเปลี่ยน โดยในตอนนี้ทุกๆ เลนจะมีได้เพียง 5 Unit เท่านั้น ทุกเลนจะได้รับ Creep 1 ตัว/เทริน จากเดิมที่จะสุ่มเกิดขึ้นในแต่เลน และ Creep จากนี้จะโจมตีไปข้างหน้าเท่านั้น ทำให้รูปแบบเกมโดยรวมสามารถคาดเดาได้ดีกว่าเดิม อันเป็นเรื่องดีต่อการจัด Deck เพื่อเล่นในรูปแบบต่างๆ โดยไม่ต้องห่วงว่าการ RGN ของเกมนั้นจะส่งผลต่อเกมจนต้องคำนึงถึงเรื่องนี้เป็นหลักด้วย

อย่างไรก็ตาม VNN ก็ได้ย้ำปิดท้ายว่า ทั้งหมดนี้ยังคงเป็นแค่การคาดเดา จากข้อมูลต่าง ๆ ที่มีตอนนี้และจากที่ทางช่องได้ค้นหาเอง ในไฟล์ข้อมูลของตัวเกม ยังไม่มีอะไรแน่นอน และยังไม่มีสิ่งไหนได้รับการยืนยันว่าจะเป็นจริง ซึ่ง Artifact 2.0 จะออกมาเป็นตามที่วิเคราะห์นี้หรือไม่ ทุกคนก็จะได้รู้พร้อมกันเมื่อมันเกิดขึ้นแล้วเท่านั้น

Source : pcgamesn.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top