BY Aisoon Srikum
4 Sep 23 4:07 pm

Arkane จะยังคงพัฒนา Redfall ต่อไป จนกว่ามันจะกลายเป็น “เกมที่ดี”

50 Views

หนึ่งในเกมที่เป็นความล้มเหลวครั้งใหญ่ในปีนี้ น่าจะหนีไม่พ้น Redfall ของ Arkane ที่วางจำหน่ายมาในช่วงเดือนพฤษภาคม

Redfall แทบจะเป็นเกมที่คะแนนรีวิวย่ำแย่หนักที่สุดในปี 2023 (เคียงคู่มากับ Gollum) แต่อย่างไรก็ตาม ทางนักพัฒนาอย่าง Arkane รวมไปถึง Pete Hines หัวเรือใหญ่ของ Bethesda ได้ออกมาบอกว่า พวกเขาจะยังคงพัฒนาตัวเกมกันต่อไป จนกว่ามันจะกลายเป็นเกมที่ดี

“เหมือนตอนที่เราเปิดตัว Elder Scrolls Online มันไม่สมบูรณ์แบบ แต่เราก็ยังอยู่กับมัน เหมือน Fallout 76 ด้วย Redfall เองก็ไม่ต่างกัน ใช่ เราไม่ได้เริ่มต้นด้วยดีตามที่ต้องการ แต่มันยังเป็นเกมที่สนุก และเราจะพยายามทำมันต่อไป เราจะทำ 60fps เราจะไปต่อ เพื่อให้มันเป็นเกมที่ดี เพราะเรารู้ว่าในฐานะ First Party Studio เกมมันจะยังอยู่บน Game Pass ตลอดไป อีก 10 กว่าปีข้างหน้า ตอนนั้นคนที่สมัคร Game Pass จะเข้ามา และ Redfall ก็จะยังอยู่ด้วย”

  • Pete Hines

Pete Hines ยังเผยต่ออีกว่า ทุก ๆ การเปิดตัวเกมนั้น มีความกดดันอยู่เสมอ กับ Starfield เองก็เช่นกัน แต่เขาคิดว่า เขาไม่สามารถควบคุมอะไรได้ สิ่งที่พวกเขาทำได้ คือทำเกมออกมาให้ดีเท่านั้น

งานนี้ต้องรอดูว่า Redfall ในอนาคต จะฟื้นชีพกลับมาเป็นเกมที่ดีได้หรือไม่ สำหรับใครที่อยากลอง ตอนนี้มีให้เล่นบนบริการ Xbox Game Pass และบนเครื่อง PC ด้วย

Aisoon Srikum

Related posts

Read More
Back to top