BY Aisoon Srikum
10 Apr 23 12:46 pm

Ark: Survival Evolved ตัว Remaster จะไม่แถมตัวเกม Ark 2 แล้ว แต่ยังคงมีราคาสูงถึง 60$ เหมือนเดิม

239 Views

นอกจากจะไม่สนคำร้องขอจากผู้เล่น ยังขึ้นราคาตอกหน้าคนเรียกร้องไปอีกชุดใหญ่ สำหรับตัวเกม Ark: Survival Evolved

ย้อนไปเมื่อช่วงต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา Studio Wildcard ผู้พัฒนา Ark: Survival Evolved ได้ประกาศอัปเกรดตัวเกมไปใช้ Unreal Engine 5 และเปลี่ยนชื่อเกมเป็น Ark: Survival Ascended แต่ใด ๆ คือไม่ใช่การอัปเกรดฟรี โดยต้องเสียเงินอีก 50$ แต่จะได้ตัวเกมภาค 2 เพิ่มด้วย เหมือนบังคับซื้อภาค 2

Studio Wildcard อธิบายว่า การอัปเกรดไปใช้ Unreal Engine 5 นั้น วางแผนที่จะพอร์ตเกมไปลง Nintendo Switch เอาไว้ และจะไมให้ปัญหาด้านกราฟิกมาเป็นข้อจำกัดอีกต่อไป และมันจะมีเนื้อหาใหม่ ๆ เพิ่มเข้าไปอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น

  • Photo Mode
  • NVIDIA DLSS
  • ระบบการนำทางแบบ Dynamic ที่ใช้ A.I. เข้ามาช่วยเหลือ
  • รองรับการเล่นแบบข้ามแพลตฟอร์ม
  • ยกเครื่องการสร้างตัวละครใหม่

สตูดิโอเผยว่า ผู้เล่นหลายคนอาจไม่เข้าใจว่าทำไมจึงอัปเกรดให้กับเกมเดิมไม่ได้ แต่พวกเขาบอกว่ามันจะส่งผลกระทบต่อหลาย ๆ อย่างในเกม และอาจทำให้เซฟเสียหาย รวมไปถึงม็อดบางตัวก็อาจจะไม่รองรับด้วย

ปัญหาคือในตอนแรก ตัวเกมจะขายในราคา 60$ และแถมตัวเกม Ark 2 มาให้ด้วยเลย แต่ตอนนี้สตูดิโอเปลี่ยนใจ ไม่แถมตัวเกมแล้ว แต่ราคาจะยังคงเท่าเดิมอยู่ดี ยิ่งทำให้แฟน ๆ เดือดกันมากยิ่งขึ้นไปอีก

อย่างไรก็ตาม ต้องรอดูว่า Studio Wildcard จะมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงหรือไม่ หลังจากโดนฟีดแบคไม่ค่อยสวยเท่าไรแบบนี้ ซึ่งหากมีการอัปเดต เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

 

Aisoon Srikum

Back to top