BY Aisoon Srikum
17 May 23 11:37 am

ARC Raiders ผันตัวเป็นเกม Extraction Shooter อีกเกม เตรียมเปิดให้บริการภายในปี 2023 นี้

18 Views

ย้ายแนวเกมตัวเองไปอีกหนึ่งเกม สำหรับเกม Free to Play ที่กำลังจะเปิดให้บริการกันภายในปีนี้ อย่าง ARC Raiders

ARC Raiders เปิดตัวครั้งแรกในปี 2021 โดยเป็นผลงานจาก Embark Studio (ทีมเดียวกันกับ THE FINALS) แต่ปรากฎว่ามีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ เมื่อตัวเกมประกาศเปลี่ยนแนวเกมให้กลายเป็นเกม Extraction Shooter แบบ PvPvE แทน โดยงานนี้ทำให้ทาง Aleksander Grondal ผู้อำนวยการสร้าง ต้องออกมาอธิบายการเปลี่ยนแปลงด้วยตัวเอง

ในระหว่างการพัฒนาเกมนี้ เราได้สร้างรูปแบบของเกมที่เราเชื่อว่ามันเป็น Extraction Shooter แบบ PvPvE เข้ามา มันมีแนวโน้มอย่างแท้จริง และเป็นเกมที่สอดคล้องกับจักรวาล ARC Raiders และตอนนี้เรากำลังทำการทดสอบภายในกันอยู

การเปลี่ยนแนวทางเกมนี้ ตอกย้ำว่าตอนนี้แนวเกมอย่าง Extraction Shooter กำลังมาแรงอย่างมาก ไม่ว่าจะเป็น Hunt: Showdown, Escape from Tarkov หรือล่าสุดอย่าง Call of Duty: DMZ โดยจะเป็นแนวเกมที่ผู้เล่นคนเดียว หรือหลายคน ต้องเข้าไปลุยในแผนที่เดียวกัน เจอกับทั้งศัตรูที่เป็น A.I และผู้เล่นด้วยกันเอง คือเป็นเกมที่กึ่ง ๆ จะเป็น Battle Royale ด้วยนั่นเอง

ผู้สร้างเผยว่า ARC Raiders จะพาผู้เล่นเข้าสู่โลกอนาคตที่เต็มไปด้วยอันตรายแต่ก็ยังสวยงาม น่าทึ่ง และเกมจะนำเสนอประสบการณ์การเล่นแบบเอาตัวรอดและความตื่นเต้นที่ยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะเป็นมนุษย์ปะทะเครื่องจักร หรือกับมนุษย์ด้วยกันเอง

ยังไม่ชัดเจนว่า ARC Raiders จะออกมาเป็นแบบไหน แต่ตอนนี้ตัวเกมเปิดให้ลงทะเบียนทดสอบล่วงหน้าใน Steam แล้ว ใครสนใจก็ไปกดลงทะเบียนไว้ แล้วรอเข้าร่วมการทดสอบของเกมกันได้

Aisoon Srikum

Back to top