BY DoctorYok
4 Feb 19 11:55 am

Apple เริ่มทดสอบ iPhone รุ่นใหม่ กล้องหลัง 3 ตัว พร้อมพอร์ท USB-C

10 Views

บริษัท Apple กำลังเตรียมแผนงานเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ซึ่งประกอบด้วยกล้องหลัง 3 ตัว ภายในปี 2019 ตามรายงานของสำนักข่าว Bloomberg โดย iPhone รุ่นล่าสุดอย่าง iPhone XS และ iPhone XS Max มีกล้องหลังเพียงแค่ 2 ตัว และสมาร์ทโฟนระบบปฏบัติการ Android ของผู้ผลิตรายอื่นก็สามารถบรรจุกล้องหลังได้ถึง 3 ตัวมาก่อนหน้านี้แล้ว

ด้วยเหตุผลเหล่านี้เอง บริษัท Apple จึงพัฒนาโทรศัพท์รุ่นถัดไปให้ใช้งานกล้องหลังได้ถึง 3 ตัว และสามารถจับมุมมองของภาพได้กว้างขึ้น นอกจากนี้แล้ว ฟีเจอร์ Live Photos จะมีความยาวเพิ่มขึ้นเป็น 6 วินาที จากเวลาเดิมที่ 3 วินาที

ตามรายละเอียดที่รายงานจากสำนักข่าว Bloomberg การออกแบบภาพนอกของ iPhone รุ่นใหม่จะมีลักษณะใกล้เคียงกับ iPhone รุ่นก่อนหน้าอย่าง iPhoen XS แต่สิ่งที่แตกต่าง คือ iPhone รุ่นใหม่จะใช้พอร์ท USB-C แทนที่ Lightning นอกจากนี้แล้ว Face ID ก็จะได้รับการปรับปรุงคุณภาพใหม่เช่นกัน

และหากมองภาพในระยะยาวถึงปี 2020 บริษัท Apple ก็กำลังพัฒนากล้องที่ใช้เซนเซอร์แบบเลเซอร์ 3 มิติ เพื่อให้ผู้ใช้งานสามารถสแกนสิ่งแวดล้อมรอบข้างและถ่ายทอดภาพดังกล่าวออกมาในรูปแบบ 3 มิติได้ ซึ่งเทคโนโลยีใหม่นี้จะช่วยให้บริษัท Apple เป็นผู้นำในเทคโนโนโลยี Augmented Reality หรือ AR ได้ในอนาคต

Supavitch Ponak

หยก - Tech Writer

Related posts

Read More
Back to top