BY StolenHeart
3 Aug 19 1:21 pm

Apple Card เพิ่มข้อกำหนดใหม่ มาพร้อมระบบการยืนยันสองชั้นและเงื่อนไขสุดแหวก

2 Views

Apple ไม่ได้พัฒนาแค่อุปกรณ์เกี่ยวกับ IT ใหม่ ๆ ออกมาเท่านั้น แต่ยังรวมไปถึงการเปิดตัวบัตรเครดิตในแบรนด์ของตัวเองออกมาด้วย โดยกำหนดเงื่อนไขในการใช้งานที่สมกับเป็นบริษัทเกี่ยวกับเทคโนโลยีและรัดกุมในระดับหนึ่งทีเดียว

โดยทางเว็บไซต์ Engadget ได้รายงานว่า ทาง Apple ได้เปิดตัวบัตรเครดิตที่มีชื่อว่า Apple Card โดยมีหุ้นส่วนคือธนาคาร Goldman Sachs ที่ได้โพสเอกสารข้อตกลงในการใช้งานของผู้ใช้ที่เรียกได้ว่าค่อนข้างรัดกุมในระดับหนึ่ง ที่น่าสนใจคือระบบการยืนยันตัวตนสองครั้งหรือ Two-factor Authentication ที่เรามักจะได้เห็นกันในการล็อกอินเข้าระบบเกี่ยวกับการเล่นเกมอย่าง Battle.net หรือ Uplay เป็นต้น

นอกจากนั้นยังมีข้อห้ามต่าง ๆ เช่น ห้าม Jailbreak อุปกรณ์ของ Apple ที่ใช้งานร่วมกับบัตรอย่างเด็ดขาด และห้ามใช้ในการซื้อสกุลเงิน Cryptocurrency การพนันทุกชนิด ของผิดกฎหมายทั้งหลาย เป็นต้น เพื่อป้องกันผู้ใช้เอาไปใช้ในทางที่ผิดได้

โดยทาง Apple เตรียมให้ใช้งานบัตร Apple Card ในช่วงฤดูร้อนนี้ในอเมริกา โดยยังไม่กำหนดวันที่แน่นอน ซึ่งถ้าเปิดใช้ได้จริงก็น่าจะทำให้ผู้ใช้งานสามารถใช้จ่ายเงินในระบบของ Apple และอื่น ๆ ได้ง่ายดายขึ้นมากครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top