BY Aisoon Srikum
12 Mar 21 5:24 pm

Apple ฟ้องอดีตนักออกแบบ Macbook มากประสบการณ์ ในข้อหาเปิดเผยความลับทางการค้ากับนักข่าว

2 Views

Apple ยื่นฟ้อง Simon Lancaster อดีตนักออกแบบ Macbook ที่มีประสบการณ์ทำงานกว่า 11 ปี ในข้อหาเปิดเผยความลับทางการค้า

ทาง Apple ได้อ้างว่า Simon Lancaster อดีตสถาปนิกผู้ออกแบบผลิตภัณฑ์ของบริษัทอย่าง Macbook ได้ขายความลับทางการค้าและรายละเอียดของผลิตภัณฑ์ของบริษัทโดยที่ยังไม่เปิดตัวให้กับแหล่งข่าวที่ไม่เปิดเผยชื่อ

พนักงานของ Apple จำนวนมาก ทำงานอย่างไม่รู้จักเหน็ดเหนื่อยเพื่อส่งมอบประสบการณ์การใช้งานที่ดีที่สุดให้กับลูกค้าของเรา การขโมยแนวคิดและข้อมูลที่เป็นความลับ ถือว่าเป็นการทำร้ายพนักงานเหล่านี้ด้วย

ทาง Apple เปิดเผยกับสื่ออย่าง The Verge พร้อมให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า บริษัทให้ความสำคัญเป็นอย่างยิ่งกับบุคคลนี้ที่นำข้อมูลและความลับไปเผยแพร่ ซึ่งถือว่าเป็นการละเมิดจริยธรรมและนโยบายทั้งหมดเพียงเพื่อผลประโยชน์ส่วนตัว

ตามรายงานของ Apple ในปี 2018 นั้น Lancaster และผู้สื่อข่าวไม่เผยชื่อเริ่มติดต่อกัน ซึ่งมีความเป็นไปได้ว่าจะเป็นการแลกเปลี่ยนข้อมูล และใช้เวลาตลอดปี 2019 ในการสื่อสารติดต่อกัน รวมไปถึง Lancaster แจ้งว่ามีแผนที่จะออกจาก Apple โดยจะให้ข้อมูลลับ

พร้อมกับยื่นข้อเสนอในการสัมภาษณ์ตัวเขาเอง เพื่อนำไปเขียนเป็นเรื่องราวของนักออกแบบมากประสบการณ์ที่มีประสบการณ์ทำงานกับ Apple มานานถึง 11 ปี ซึ่งเรื่องทั้งหมดต้องรอการการอัปเดตข้อมูลกันต่อไป

สำหรับ Simon Lancaster นั้น ทำงานกับ Apple มาตั้งแต่ปี 2008 โดยเคยมีผลงานออกแบบ Macbook Pro ขนาด 13 และ 15 นิ้ว

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top